Nữ y sĩ khiến 103 trẻ ở Hưng Yên bị sùi mào gà bị đề nghị truy tố

15/07/2018 - 07:45
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên vừa ra kết luận điều tra và đề nghị truy tố bà Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) về tội "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh" do liên quan đến vụ việc khiến 103 trẻ bị bệnh sùi mào gà.

Báo Lao động thông tin: Đại tá Phạm Thế Tùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên – xác nhận, sau khi có kết luận điều tra vụ án “Hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên”, Cơ quan CSĐT tỉnh Hưng Yên đã đề nghị Viện KSND tỉnh Hưng Yên truy tố bà Hoàng Thị Hiền về tội "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh".

Theo kết luận điều tra, bà Hoàng Thị Hiền không hề có chuyên môn, giấy phép hành nghề liên quan đến thủ thuật chữa hẹp bao quy đầu, nhưng vẫn tiến hành việc này trong một thời gian dài. Mỗi bệnh nhân điều trị tại đây, đối tượng thu từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

sui-mao-ga.jpg
Y sĩ Hoàng Thị Hiền bị đề nghị truy tố về tội "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh".

 

Trước đó, Báo Phụ nữ Việt Nam đã đã có nhiều tin bài phản ánh về vụ việc nhiều trẻ ở Hưng Yên bị mắc bệnh sùi mào gà mà nguyên nhân là các bé được phụ huynh đưa đến nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền để thực hiện cắt bao quy đầu. Sau một thời gian, nhiều bé có biểu hiện bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nên gia đình đưa đến Bệnh viện Da liễu TƯ điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận các bé bị sùi mào gà.

Nhận được thông tin, Sở Y tế Hưng Yên đã lập đoàn kiểm tra và xác định, y sĩ Hoàng Thị Hiền công tác tại Trạm Y tế xã Mễ Sở (huyện Khoái Châu). Y sĩ Hiền chưa được cấp phép hành nghề, phòng khám cũng không có biển hiệu và chưa được cấp phép hoạt động. Tại cơ quan chức năng, y sĩ Hiền đã thừa nhận có thực hiện cắt bao quy đầu cho các bé, nhưng không biết nguồn gốc lây bệnh từ đâu.

Sở Y tế sau đó đã đình chỉ công tác với y sĩ Hiền và phạt hành chính 100 triệu đồng.

Tiếp đó, tháng 12/2017, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

Theo kết quả điều tra, y sĩ Hiền đã sử dụng căn nhà của gia đình để làm phòng khám. Tại đây, y sĩ Hiền đã dùng thủ thuật can thiệp vào bao quy đầu bằng dụng cụ y tế nhiễm virus HPV khiến 103 trẻ em tại địa phương mắc bệnh sùi mào gà. Theo kết quả giám định, một số trẻ bị tổn thương từ 5 đến 25% sức khỏe.

sui-mao-ga2.jpg
Bệnh nhi bị sùi mà gà điều trị ở BV Da liễu TƯ. Ảnh: Như Ngọc

 

Liên quan đến việc chưa trị cho các cháu bị mắc bệnh, PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu TƯ, cho PV Báo Phụ nữ Việt Nam biết: Kinh phí điều trị cho các bé mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên tính đến hết năm 2017 ước tính hơn 1 tỷ đồng. Bệnh viện đã quyết định miễn phí chữa trị cho các bé. Cũng theo bác sĩ Doanh, do việc điều trị sùi mào gà ở trẻ có thể kéo dài, chi phí lớn. Trong khi đó, hầu hết gia đình các bé có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, BV Da liễu TƯ đã quyết định tiếp tục điều trị miễn phí cho các cháu đến ngày 31/12/2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm