Nửa thế kỷ thực hiện lời thề thiêng liêng với Bác

26/08/2019 - 16:27
Ngày 31/8 tới, Báo Nhân Dân phối hợp với Ban Quản lý khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức chương trình “Nửa thế kỷ thực hiện lời thề thiêng liêng với Bác”, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 ngày 31/08/2019 trên kênh Truyền hình Nhân Dân, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và thành phố Hà Nội.

Chương trình “” cũng là dịp điểm lại kết quả thực hiện 5 lời thề thiêng liêng tại lễ truy điệu Người của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong 50 năm qua. Những thông điệp đó sẽ được chuyển tải qua những thước phim tư liệu, những phóng sự truyền hình, góp phần làm sáng rõ giá trị to lớn của bản Di chúc là ánh sáng soi đường dẫn lối cho cách mạng Việt Nam tiến lên giành thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

dichuchct.jpg
Tư liệu ảnh chụp Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
 

 

Trong đó có các tư liệu liên quan tới bản Di chúc thiêng liêng, kết tinh những tinh hoa, đạo đức, nhân văn, những nội dung cơ bản, quan điểm cốt lõi, vạch ra phương hướng phát triển lâu dài cho cách mạng Việt Nam. Tư liệu về Lời Điếu văn của Ban chấp hành Trung ương Đảng do Bí thư thứ nhất Lê Duẩn, đọc: “Vĩnh biệt Người, chúng ta thề: Giương cao mãi mãi ngọn cờ độc lập dân tộc, quyết chiến quyết thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, bảo vệ miền Bắc, thống nhất đất nước để thoả lòng mong ước của Người”…

Cùng với đó là những hình ảnh tư liệu chặng đường của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước từ năm 1969 – 1973; điểm lại quá trình đấu tranh kiên quyết giữ vững toàn vẹn lãnh thổ và trừ hiểm họa từ bên ngoài; chặng đường hàn gắn vết thương chiến tranh; giai đoạn phấn đấu phát triển kinh tế - xã hội đất nước...

ba-ho-voi-tre-em.jpg
Chủ tịch Hồ Chí Minh với các cháu thiếu nhi. Ảnh tư liệu

 Chương trình “” có các tiết mục nghệ thuật do các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam biểu diễn ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Người đối với đất nước, dân tộc và tình cảm của cả dân tộc Việt Nam đối với Người. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm