Nuôi tảo xoắn giúp chị em làm đẹp

13/06/2018 - 17:43
Tiên phong trong lĩnh vực sản xuất tảo tươi tại Việt Nam, cô gái xứ Thanh Nguyễn Thị Hà đã mở đường đưa các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe an toàn từ tảo xoắn đến với cộng đồng.
Tảo xoắn được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất trong thế kỷ 21, là “vua của rau sạch”. Nói đến tảo, nhiều người nghĩ ngay đến các sản phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản..., ít ai biết, có một cô gái 9x tại Việt Nam đã và đang dành hết đam mê của mình để nghiên cứu, nuôi trồng và sản xuất ra những sản phẩm tảo xoắn phục vụ nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho mọi người.
 
Đó là sản phẩm tảo xoắn mang tên Okasan của cô sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Anh Quốc (Hà Nội) Nguyễn Thị Hà.
 
Năm lớp 12, khi sức khỏe suy kiệt, bị nhiều bệnh cùng một lúc, phải nằm viện lâu, Nguyễn Thị Hà được giới thiệu thử dùng tảo xoắn và thấy hiệu quả của sản phẩm với sức khỏe chính bản thân mình, Hà đã ấp ủ một khát khao có thể tự sản xuất sản phẩm tự nhiên.
 
Đam mê đã đưa cô gái 9x này gặp gỡ với một giáo sư trường đại học Hồng Đức và được cô tạo cơ hội cho học hỏi, nghiên cứu về tảo xoắn.
 
ha-okasan-3.jpg
 
Đi tiên phong trong sản xuất tảo tươi
Ý định ban đầu của Nguyễn Thị Hà chỉ là nuôi tảo ở trong sân nhà để mình và gia đình sử dụng. Nhưng càng đi vào tìm hiểu, càng thấy đam mê. 2 năm trước, với sự giúp đỡ của người anh trai, cô sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Thị Hà đã quyết định nuôi tảo trên quy mô lớn.
 
Dù đã đi học hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ Viện Công nghệ sinh học, các trang trại nuôi tảo lớn khắp mọi nơi, nhưng Hà vẫn gặp nhiều khó khăn. Tảo xoắn là vi sinh vật, sống trong môi trường kiềm, chỉ một thay đổi nhỏ trong môi trường nuôi trồng như ánh sáng, nhiệt độ... cũng có thể khiến tảo chết hàng loạt. Đôi khi, chính bản thân cô cũng chẳng xác định được lý do vì sao tảo chết.
 
Hầu hết các đơn vị sản xuất tảo tại Việt Nam đều nuôi tảo bằng hệ hở, nuôi ngoài trời, không có gì che đậy, dễ bị bụi bẩn. Vì vậy, khi thu hoạch, tảo phải qua quá trình sục ozon để làm sạch và diệt khuẩn. Quá trình này làm vỡ tế bào tảo, tảo có mùi tanh và giảm dưỡng chất.
 
Với sản phẩm tảo của mình, Nguyễn Thị Hà sử dụng hệ thống nuôi khép kín theo công nghệ Nhật Bản, tảo được nuôi trong nhà kính, nuôi bằng hệ thống nước lọc RO, vô trùng 100% và được bảo quản bằng hệ thống phòng lạnh vô trùng.
 
Chính vì vậy, tảo xoắn Okasan do cô gái xứ Thanh sản xuất ra có hàm lượng dinh dưỡng ở mức 90-100%, không bị tanh và giữ nguyên được màu sắc vốn có của tảo. Hiện nay, mỗi tháng Hà thu hoạch được trung bình từ 200kg đến 400kg.
 
Gia tăng giá trị cho tảo xoắn
Nguyễn Thị Hà chia sẻ: Hơn 40 năm qua, tảo xoắn đã được hơn 4.000 nhà khoa học trên khắp thế giới nghiên cứu. Kết quả đều xác nhận rằng, tảo xoắn có tính tinh khiết cao, tuyệt đối không có chất độc hại hay phản ứng phụ nào, kể cả trường hợp sử dụng lâu dài hay với lượng dùng cao.
 
Tảo xoắn còn được Liên hợp quốc (UN) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận là một loại thực phẩm lý tưởng và an toàn cho người sử dụng. Tảo tươi có thể giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh, cải thiện giấc ngủ, giúp lợi sữa, điều chỉnh cân nặng, có tác dụng làm đẹp như: Trị nám, làm căng, làm ẩm da...
 
Với thế mạnh là tảo tươi an toàn sản xuất được, Nguyễn Thị Hà đã đi học tại Nhật Bản và phối hợp với các spa chế ra công nghệ cấy tảo nano.
 
Đây là công nghệ hoàn toàn mới trên thị trường, sử dụng tảo tươi cấy trên da mặt, giúp dưỡng chất đi sâu vào da, đẩy nhanh quá trình phục hồi và làm đẹp cho da, giúp làn da sáng mịn, đàn hồi, chống lão hóa, xóa mờ các vết thâm, vết nám và mụn. Sản phẩm có 3 quy mô phù hợp với từng loại spa và được khách hàng đón nhận.
 
Ngoài sản phẩm chủ lực là tảo tươi, Okasan còn có thêm sản phẩm tảo khô, tảo cốm, kem dưỡng từ tảo xoắn và  nước uống từ tảo xoắn. Không chỉ phục vụ thị trường, Nguyễn Thị Hà bắt đầu xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan, sắp tới là Nga và châu Âu.
 
ha-okasan-2.jpg
 

Trang trại tảo xoắn Okasan đang được đặt tại Thanh Hóa. 1kg tảo tươi giá 1,5 triệu đồng. Nước uống từ tảo có giá 30.000 đồng, kem dưỡng da từ tảo giá 350.000 đồng. Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại http://okasan.com.vn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm