Ở gần vùng sông nước tác động tích cực đến não

16/07/2016 - 08:44
Các nhà khoa học chỉ ra con người sống gần sông, biển có thể tăng cường sức khỏe tinh thần, kích thích não bộ và tăng cảm giác hài lòng.
nuoc-thay-doi-nao-1.jpg

Tâm trí trong trạng thái thiền định khi ở gần nước

Khi nghe thấy tiếng sóng vỗ ngoài biển, tâm trí của chúng ta như ở trong trạng thái thiền định. Âm thanh của sóng có thể làm thay đổi các mô hình sóng trong não và mang lại trạng thái thoải mái, thanh thản. Thậm chí chỉ cần quan sát chuyển động của nước cũng khiến đầu óc chúng ta bình tĩnh. Điều này góp phần làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng, đẩy lùi nguy cơ trầm cảm, nâng cao tinh thần và chất lượng giấc ngủ.

Nước mang lại cảm hứng và sáng tạo

Khi ở gần vùng sông, biển, não của chúng ta sẽ thoát khỏi tình trạng quá tải do hoạt động liên tục và trở nên thư thái hơn. Điều này giúp não được khai thông một cách tự nhiên do không phải tập trung vào hàng loạt các suy nghĩ phức tạp dẫn đến stress. Khi não được thư giãn sẽ mở ra những ý nghĩ đầy tính sáng tạo, tâm trạng thoải mái sẽ có nhiều cảm hứng để thực hiện ý tưởng mới.

nuoc-thay-doi-nao-2.jpg

Nước đẩy mạnh hiệu quả tập thể dục

Tập thể dục là một cách rất tốt để nâng cao tinh thần của chúng ta, chạy hay đi bộ dọc bờ biển sẽ mang lại lợi ích gấp mười lần tập luyện ở địa điểm khác. Nếu không có cơ hội ra biển bạn có thể đạp xe dọc bờ sông, đi bơi hoặc chạy quanh bờ hồ cũng có thể giúp năng lượng trong não được giải phóng, tốt hơn tập luyện trong phòng gym hoặc khuôn viên đông đúc.

Nước là một nguồn giàu các ion âm

Ion âm và ion dương đều ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Trong khi ion dương được phát ra từ các thiết bị điện như máy tính, lò vi sóng, máy sấy tóc... làm tiêu hao năng lượng trong cơ thể chúng ta, thì ion âm được tạo ra từ các thác nước, sóng biển, sấm sét. Lượng lớn ion âm trong môi trường tự nhiên sẽ tăng khả năng hấp thụ oxy, cân bằng nồng độ seratonin (chất liên quan đến tâm trạng và stress), đồng thời giúp làm trẻ hóa tâm trí, cải thiện sự tỉnh táo và tập trung.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm