Ông Trump chọn nữ tỉ phú Betsy DeVos là Bộ trưởng Giáo dục Mỹ

24/11/2016 - 13:52
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa lựa chọn bà Betsy DeVos (58 tuổi) vào vị trí Bộ trưởng Giáo dục trong nội các mới.
betsy-devos-2.jpg
Ông Donald Trump và bà Betsy DeVos bắt tay hợp tác
Trong một tuyên bố, ông Trump ca ngợi bà Betsy DeVos hết lời: "Bà DeVos là một lãnh đạo nổi bật đại diện cho chúng ta trên trường quốc tế. Bà là một người vận động say mê cho giáo dục và cũng là một phụ nữ tuyệt vời. Dưới sự lãnh đạo của bà, chúng ta sẽ cải tổ hệ thống giáo dục Mỹ và phá bỏ sự quan liêu đang kìm hãm những đứa trẻ của chúng ta để có thể cung cấp một hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và sự lựa chọn trường học cho tất cả các gia đình".
 
Bà DeVos - một chính trị gia, doanh nhân kiêm nhà hoạt động giáo dục đến từ bang Michigan - cho biết bà cảm thấy vinh dự trước sự đề cử này. Bà DeVos, người từng giữ chức chủ tịch đảng Cộng hòa ở bang Michigan, đã gặp Tổng thống đắc cử Donald Trump và phó tướng Mike Pence hôm 19/11 để trao đổi về các sứ mệnh của hệ thống giáo dục, thảo luận về các chuẩn mực giáo dục cao cấp hơn cũng như thúc đẩy sự phát triển của việc chọn lựa các chương trình giáo dục trên toàn nước Mỹ.
betsy-devos-3.jpg
Vợ chồng bà Betsy DeVos
Hiện bà đang giữ chức chủ tịch của Liên minh trẻ em Mỹ - một tổ chức hoạt động về giáo dục, chủ trương đẩy mạnh chính sách chọn lựa trường học. Là tỷ phú kiêm nhà tài trợ lớn cho đảng Cộng hòa, bà DeVos từng cho rằng ông Trump không xứng đáng để đại diện cho đảng này ra tranh cử vào Nhà Trắng năm nay.

Thay vào đó, bà DeVos ủng hộ và đóng góp cho các đối thủ của ông Trump là bà Carly Fiorina, ông Marco Rubio và ông Jeb Bush trong các cuộc bầu cử sơ bộ trước đây. Dick DeVos - chồng bà DeVos - là người thừa kế của Tập đoàn Amway với giá trị tài sản được tạp chí Forbes ước tính đạt 5,1 tỉ USD.
nikki-haley.jpg
Bà Nikki Haley được ông Trump chọn vào vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc
Bà DeVos là người phụ nữ thứ hai được ông Trump lựa chọn để nắm giữ một vị trí cấp cao trong nội các mới sau khi nữ thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley (44 tuổi) được chọn làm đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc. Việc ông Trump lựa chọn 2 người phụ nữ cho 2 vị trí quan trọng trong chính quyền mới được cho là sẽ giúp đa dạng hóa nội các của ông sau chiến dịch tranh cử chịu nhiều phê phán về sự phân biệt đối xử với phụ nữ. Tổng thống đắc cử dự kiến sẽ tiếp tục công bố tên của những người nắm giữ các vị trí còn lại trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm