Pepsico Việt Nam bị phạt 25 triệu đồng

16/11/2016 - 20:51
Sau 2 tháng 10 ngày thanh kiểm tra, Thanh tra Bộ Y tế vừa chính thức công bố mức phạt đối với sai phạm của Công ty TNHH Suntory Pepsico Việt Nam là 25 triệu đồng.
Ngày 16/11, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 104/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt Công ty TNHH Suntory Pepsico Việt Nam.

Theo đó, quyết định đã xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam (Cao ốc Sheraton, số 88 đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), do vi phạm: Thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm nhưng chưa đầy đủ theo quy định (công ty chỉ thực hiện kiểm nghiệm định kỳ mang tính đại diện cho các dạng bao gói sản phẩm có cùng công thức và nội dung công bố).

Với lỗi vi phạm trên, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định xử phạt công ty 25 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty TNHH Suntory Pepsico Việt Nam chấm dứt hành vi vi phạm trên. Đồng thời, tiến hành kiểm nghiệm định kỳ đối với tất cả sản phẩm của công ty theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 153/QĐ-TTr ngày 6/9/2016, thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.
 Sản phẩm nước giải khát của Pepsico
Trước khi thanh tra Pepsico, công ty này đã nhiều lần bị khách hàng "tố" mua phải sản phẩm bị lỗi, có dị vật. Cụ thể, tháng 11/2015, ông Trương Đình Chính (quê Thanh Hóa) có mua 3 chai nước Sting nhãn hiệu “hương dâu tây đô”, thể tích 330ml, ngày sản xuất 4/11/2015, hạn sử dụng 4/5/2016 của Công ty Pepsico Việt Nam. Sau khi uống hết 2 chai, ông phát hiện chai còn lại có dị vật là 2 con nhện, còn đủ chân. Ông Chính đã nhiều lần phản ánh, nhưng công ty không có câu trả lời thỏa đáng nên đã gửi đơn nhờ cơ quan chức năng giúp đỡ.

Tại cuộc họp giữa đại diện nhà sản xuất, người tiêu dùng và Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 19/4/2016, các bên vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng cho sự việc trên. Vì vậy, chai nước Sting có dị vật nghi là con nhện được chuyển cho Thanh tra Cục An toàn Thực phẩm để mang đi xét nghiệm, làm rõ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận.                                                                           
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm