Phạm Anh Khoa chơi với lửa ắt bị bỏng tay

16/05/2018 - 16:14
Việc Phạm Anh Khoa bị tố quấy rối tình dục có vẻ cũng đã đi đến hồi kết khi lời xin lỗi của anh đưa ra ít nhiều đã được các nạn nhân lẫn cộng đồng chấp thuận. Sự việc cũng đã mở ra một tiền lệ mới, động viên những người yếu thế, bị lạm dụng dám đương đầu, đưa sự việc ra ánh sáng.
Sự việc nữ vũ công Phạm Lịch đăng đàn tố cáo ca sĩ Phạm Anh Khoa có nhiều hành vi quấy rối tình dục dường như đã đi đến hồi kết, khi mà lời xin lỗi muộn mằn nhưng cần có của Phạm Anh Khoa cuối cùng cũng được nói ra. Diễn tiến của sự việc đã không nằm ngoài dự đoán của số đông những người quan tâm đến sự việc.
anh-khoa1.jpg
Phạm Anh Khoa trông khá mệt mỏi trong buổi họp báo nói lời xin lỗi các nạn nhân

Dường như khi nhiều hợp đồng quảng cáo đã mất, nhiều tổ chức cộng đồng, các đêm văn nghệ thiện nguyện đã gạch tên anh, gỡ hình ảnh của anh… Phạm Anh Khoa mới thức tỉnh, nhận ra tính chất nghiêm trọng của sự việc. Anh Khoa hẳn đã nhận ra rằng, mình chơi với lửa và đã bị bỏng tay. Còn chơi tiếp thì hậu quả thật khó lường. Phạm Anh Khoa cuối cùng cũng chịu đối diện với một lời xin lỗi nghiêm túc trong một cuộc họp báo diễn ra vào chiều 15/5.

 

Lời xin lỗi trong buổi họp báo khá chân thành và đã được Phạm Lịch, Nga My,… chất nhận. Số đông những nghệ sĩ trong showbiz trước đó từng phẫn nộ với cách hành xử của anh cũng đã chấp nhận lời xin lỗi này. Ca sĩ Tóc Tiên viết trên trang cá nhân: "Ban đầu thấy đáng trách nhưng tới mức này thì thật sự đáng thương. Ít nhiều mình từng bị áp lực gia đình - đã nghĩ đến điều tiêu cực nhất, nên chỉ mong gia đình bao dung đón bạn về... trước khi chuyện quá muộn".
 
Ca sĩ Vũ Hà cũng có những chia sẻ chân thành: "Khoa đã nhận ra hào quang chỉ là ảo, gia đình mới là số 1: Một người đàn ông đã nhìn nhận được như thế thì nên tha thứ và nên cho qua chuyện. Tôi nghĩ mọi người nên cho chìm xuồng đi, đừng khắt khe quá. Vì một câu chuyện mà khiến gia đình họ đổ vỡ, mất hết sự nghiệp thì thật lòng, là đồng nghiệp, tôi cảm thấy nhẫn tâm quá!". Và nhiều nghệ sĩ khác cũng lên tiếng đồng tình, thậm chí an ủi Phạm Anh Khoa khi thấy ở giai đoạn hiện tại anh đã mất quá nhiều, đặc biệt là tình cảm gia đình rơi vào khủng hoảng.
 
Lâu nay, vấn nạn quấy rối tình dục trong giới showbiz nói riêng, trong cộng đồng xã hội nói chung vẫn tồn tại ở nhiều mức độ khác nhau, và đó cũng luôn là một vấn đề nhức nhối. Bởi nó gây những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến tâm ly, công ăn việc làm của nạn nhân. Mỗi sự vụ liên quan đến vấn đề này luôn là vấn đề nhạy cảm, được cộng đồng xã hội đặc biệt quan tâm.
pham-anh-khoa1.jpg
Phạm Lịch đã chấp nhận lời xin lỗi muộn mằn của ca sĩ Phạm Anh Khoa

Khi nhìn lại diễn tiến vụ việc cũng có thể nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc ngày một tăng tiến. Ban đầu chỉ có Phạm Lịch tố cáo anh gạ tình. Sau những tranh cãi, dồn Phạm Lịch vào thế bí, tức tưởi… thì đã có nhân vật thứ hai xuất hiện, là vũ công Nga My. Nga My cũng tố cáo Phạm Anh Khoa gạ tình mình bằng tin nhắn lúc nửa đêm. Khi hai sự việc vẫn chưa có hồi kết, tiếp tục một nữ stylist tố Phạm Anh Khoa tấn công tình dục bằng hành động cụ thể…

 

Nhiều người đặt ra câu hỏi, nếu Anh Khoa tiếp tục tranh cãi, có lẽ số nạn nhân đứng ra tố cáo sẽ còn tăng lên? Tại sao đã hoạt đông trong môi trường showbiz gần 20 năm, vậy mà Phạm Anh Khoa không nhận ra tính chất nghiêm trọng của sự việc ngay từ ban đầu? Phải chăng đó là bản chất “trăng hoa”, xem thường pháp luật của nam ca sĩ và kéo theo đó là thói quen xem thường nhân cách của những nữ nghệ sĩ, đồng nghiệp?... Bởi vậy mới có chuyện anh từng tuyên bố sẽ mời luật sư kiện ngược Phạm Lịch? Bởi vậy anh còn vô tư trả lời phỏng vấn trong buổi trò chuyện với CSAGA rằng mình chỉ vô ý gây hiểu lầm, bởi “trong showbiz việc vỗ vào mông nhau đôi khi cũng là một cách chào hỏi”.
 
Sự việc có vẻ cũng đã đi đến hồi kết với rất nhiều mất mát dành cho nam ca sĩ Phạm Anh Khoa. Nhưng với showbiz nói riêng, với cộng đồng nói chung, sự việc đã ít nhiều mở ra một tiền lệ mới, động viên những người yếu thế, bị lạm dụng dám đương đầu, đưa sự việc ra ánh sáng. Đồng thời gióng lên một cảnh báo với những ai xem thường các hành vi quấy rối, thậm chí lạm dụng nó thành một trò đùa thỏa mãn thú tính nhận ra rằng, chơi với lửa có ngày bỏng tay! 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm