Phạt 45 triệu đồng và tiêu hủy heo sử dụng chất cấm

04/01/2019 - 20:15
Kiểm tra 14 con heo có trọng lượng gần 1,5 tấn đưa tới lò mổ để chuẩn bị giết thịt, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương phát hiện số heo này có chứa chất cấm trong chăn nuôi.
Ngày 3/1, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương phối hợp các ngành chức năng tiêu hủy gần 1,5 tấn heo thịt vì phát hiện có chứa chất cấm trong chăn nuôi.
 
Theo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương, trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành trong công tác phòng, chống dịch bệnh động vật và an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra lô heo thịt 14 con do thương lái mang đến cơ sở giết mổ gia súc ở phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
 
5301f416bab9350ea8a30bc4a4216c4b.jpg
Số heo có chất cấm được phát hiện

 

Qua phân tích mẫu nước tiểu, Đoàn kiểm tra phát hiện 14 con heo này có chất cấm Salbutamol. Đây là chất cấm sử dụng trong chăn nuôi vì ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng khi ăn phải thịt heo có sử dụng chất này.
 
Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ của số heo cho biết, những con heo này được mua trôi nổi từ ngoài tỉnh về Bình Dương để giết thịt và không biết rõ trong heo có chất cấm.
 
Bên cạnh việc tiêu hủy, ngành chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính 45 triệu đồng đối với chủ lô heo thịt 14 con.
 
Theo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương, nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp chăn nuôi, giết mổ gia súc có sử dụng chất cấm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm