Phát động chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối"
Sự kiện diễn ra tại trường ĐH Thương mại Hà Nội thu hút nhiều sinh viên tham gia
Ngày 23/10, báo Tiền Phong cùng Coca-Cola Việt Nam phát động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” năm thứ 3, mở rộng phạm vi đến Thủ đô Hà Nội với mục tiêu lan tỏa ý thức thu gom, tái chế rác thải nhựa trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.
Sự kiện khởi động diễn ra tại trường ĐH Thương mại Hà Nội, có sự tham dự của: bà Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương; đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đối tác cùng hàng trăm sinh viên Thủ đô.

Chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” năm thứ 3
Với thông điệp "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối", chương trình góp phần khuyến khích người dân, đặc biệt là giới trẻ, hình thành thói quen thu gom, gửi chai đi tái chế, chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững.
Bà Bùi Đặng Duyên Mai, đại diện Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: "Việc mở rộng chương trình đến Hà Nội thể hiện cam kết lâu dài của Coca-Cola trong việc xây dựng một tương lai bền vững. Với sự đồng hành của các đối tác và sự hưởng ứng của sinh viên, chúng tôi tin rằng mỗi chai nhựa được gửi đi tái chế sẽ là một bước nhỏ nhưng ý nghĩa trong hành trình vì môi trường xanh".

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương; đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tham dự chương trình
Trong hai năm qua, chương trình đã tạo hiệu ứng tích cực tại TP. Hồ Chí Minh, khi hàng trăm nghìn chai nhựa và lon nhôm được thu gom thông qua hệ thống VECA và BOTOL. Sự chung tay của báo Tiền Phong, các trường đại học và doanh nghiệp đã góp phần hình thành một hệ sinh thái tái chế tuần hoàn, nơi mỗi chai nhựa đều có cơ hội "tái sinh" để tiếp tục hành trình mới.
Năm 2025, bên cạnh các điểm thu gom tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình mở rộng triển khai tại 6 trường đại học và nhiều khu dân cư ở Hà Nội. Người dân chỉ cần mang chai nhựa, lon nhôm đã qua sử dụng đến các điểm thu gom để tái chế, tích điểm trên ứng dụng Zalo và đổi quà. Hình thức tiện lợi này được kỳ vọng sẽ khuyến khích giới trẻ phân loại rác tại nguồn, hình thành thói quen sống xanh.
Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, cho biết: "Sinh viên là nhóm bạn đọc mà chúng tôi đặc biệt quan tâm. Năm thứ hai đồng hành cùng Coca-Cola, chúng tôi mong muốn góp phần nâng cao ý thức và tạo thói quen thu gom, tái chế rác thải nhựa - đặc biệt trong môi trường học đường".

Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập báo Tiền Phong
"Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" là một phần trong chiến lược bao bì bền vững toàn cầu của Coca-Cola, tập trung vào hai trụ cột: Thiết kế bao bì thân thiện và hợp tác thu gom tái chế. Theo mục tiêu toàn cầu, đến năm 2035, Coca-Cola hướng tới thu gom 70-75% số chai và lon bán ra, đồng thời sử dụng 35-40% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm.
Tại Việt Nam, Coca-Cola là thành viên sáng lập PRO Vietnam, liên minh quy tụ các doanh nghiệp, đơn vị tái chế và cơ quan quản lý cùng thúc đẩy hoạt động thu gom - tái chế bao bì. Từ năm 2022, hãng đã ra mắt chai Coca-Cola làm từ 100% nhựa rPET (không gồm nắp và nhãn) với thông điệp "Tái chế tôi" in trực tiếp trên bao bì, khuyến khích người tiêu dùng hành động vì môi trường.
Chương trình năm nay đánh dấu bước tiến mới trong hành trình xây dựng lối sống xanh - tiêu dùng có trách nhiệm, thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp, báo chí và cộng đồng cùng chung tay vì một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn.