Phát hành bộ tem kỷ niệm 100 năm trường Trưng Vương

11/11/2017 - 13:37
Bộ tem “Trường Đồng Khánh-Trưng Vương (Hà Nội)” được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thực hiện nghi thức phát hành tại lễ kỷ niệm 100 năm thành lập trường THCS Trưng Vương vào sáng 11/11/2017.
Sáng 11/11, trường THCS Trưng Vương (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập trường THCS Trưng Vương.
Cùng dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ở Trung ương, thành phố Hà Nội, các thế hệ giáo viên, học sinh Trường THCS Trưng Vương. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lẵng hoa chúc mừng.
Trường THCS Trưng Vương được xây dựng từ năm 1897. Năm 1917, trường được thành lập để đào tạo giáo viên và nữ sinh người Việt Nam, được đặt tên là Trường nữ học Đồng Khánh. Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, trường được đổi tên thành Trường THCS Trưng Vương, vị nữ anh hùng đầu tiên trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.
Trong suốt những năm tháng cả dân tộc trường kỳ kháng chiến, từ Trường THCS Trưng Vương, rất nhiều thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường đã xếp bút nghiên lên đường bảo vệ Tổ quốc
Trường THCS Trưng Vương đã đóng góp rất nhiều thành tích đáng tự hào cho nền giáo dục nước nhà với một loạt các tấm Huy chương Vàng quốc tế danh giá mà các thế hệ học sinh nhà trường giành được.
Cũng từ ngôi trường này đã xuất hiện rất nhiều tên tuổi vang danh trong và ngoài nước, có những đóng góp lớn lao cho nền khoa học quốc tế, như Giáo sư Hoàng Xuân Sính, Giáo sư-Bác sĩ Tôn Thất Bách…
Với nhiều thành tích nổi bật đóng góp cho nền giáo dục, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, thầy và trò nhà trường vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.
Nhân dịp này, bộ tem “Trường Đồng Khánh-Trưng Vương (Hà Nội)” chính thức được phát hành với phần nghi thức được thực hiện bởi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng thầy và trò nhà trường, ghi nhận những đóng góp to lớn của Trường THCS Trưng Vương trong giai đoạn hiện nay với nền giáo dục Thủ đô nói riêng và nền giáo dục nước nhà nói chung.
Đây là bộ tem ghi lại hình ảnh về mái trường và hoạt động của Trường Đồng Khánh-Trưng Vương lịch sử, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với học sinh Trường THCS Trưng Vương, đưa hình ảnh của nhà trường đến với 192 nước trên thế giới.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm