Phát hiện mầm non hội họa từ “Em vẽ ước mơ của em”

01/10/2017 - 08:20
Với sân chơi “Em vẽ ước mơ của em”, BTC cuộc thi muốn tạo ra một sân chơi nghệ thuật để phát hiện, bồi dưỡng mầm non hội họa cũng như khơi gợi cho các em nhỏ biết sống có ước mơ, hoài bão.
em-ve-uoc-mo-1.jpg
Các em nhỏ Hà Nội tham gia cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi Cathay lần thứ 9 với chủ đề "Em vẽ ước mơ của em"

Lễ phát động cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi Cathay lần thứ 9 với chủ đề Em vẽ ước mơ của em vừa được tổ chức tại trường Tiểu học An Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Cuộc thi do báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2009 với mục đích tạo một sân chơi nghệ thuật, từ đó phát hiện, bồi dưỡng các mầm non có năng khiếu hội họa cũng như khơi gợi cho các em biết ước mơ và sống có hoài bão.

Em vẽ ước mơ của em dành cho các em thiếu nhi tuổi từ 6-10 trên toàn quốc, có tổng giá trị giải thưởng 234 triệu đồng, được thực hiện từ nay đến ngày 30/10/2017 tại các trường tiểu học khắp các vùng miền. Dự kiến, lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2017.

Giải thưởng cuộc thi được chia theo 2 độ tuổi (từ 6-8 tuổi và 9-10 tuổi), xét theo 6 khu vực: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Cần Thơ. Ở mỗi khu vực, cuộc thi có cơ cấu các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích với giá trị như nhau. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các em ở các vùng được vinh danh và nhận giải thưởng cấp quốc gia.

quang.jpg
Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong Nguyễn Đức Quang tại lễ phát động cuộc thi  

Bước sang năm thứ 9, Ban tổ chức cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi Cathay Em vẽ ước mơ của em hỗ trợ 9.000 bộ chì màu và 60.000 tờ giấy vẽ miễn phí cho các em tham gia cuộc thi.

Chia sẻ tại buổi phát động ở Hà Nội, nhà báo Nguyễn Đức Quang – Tổng Biên tập báo Thiến niên Tiền phong, đại diện BTC cuộc thi - cho biết, ông mong muốn các em nhỏ sẽ tự tin, mạnh dạn nói lên ước mơ của mình, hy vọng những bức tranh ngày hôm nay sẽ chắp cánh cho ước mơ ấy bay thật cao, thật xa.

Sau Hà Nội, BTC cuộc thi Em vẽ ước mơ của em tiếp tục phát động cuộc thi tại 5 tỉnh thành: Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM, Đồng Nai, Cần Thơ.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động cuộc thi:

thi-ve-tranh.jpg
Các em nhỏ biểu diễn văn nghệ mừng lễ phát động 
em-ve-uoc-mo.jpg
Các em say sưa vẽ những ước mơ của mình 
em-ve-uoc-mo-3.jpg
Những ước mơ trẻ thơ dần hiện hữu qua tranh vẽ  
2.jpg
Hơn 100 em nhỏ đã tham gia vẽ tại Lễ phát động cuộc thi ở Hà Nội 
3.jpg
Ước mơ của bé gái gửi gắm qua bức tranh là trở thành nhà du hành vũ trụ 
1.jpg
Các em nhỏ vẽ tranh tại lễ phát động đều được nhận quà từ BTC cuộc thi

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm