Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy tại cầu thang bệnh viện

28/08/2016 - 18:00
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy tại cầu thang bệnh viện; Dùng ảnh "nóng" đòi quan hệ tình dục, sau đó tống tiền người yêu… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháo luật hôm nay 28/8.

#Phạt cơ sở sản xuất mỹ phẩm chứa chất cấm 120 triệu đồng

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua kiểm tra mới đây, Sở Y tế phát hiện Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Lê Hoàng Hà My (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP. HCM) sản xuất mỹ phẩm có thành phần chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm hoặc vượt quá giới hạn cho phép đối với chất có quy định giới hạn nồng độ, hàm lượng sử dụng theo quy định của pháp luật hoặc sản xuất mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Cụ thể, qua kiểm tra, phát hiện 7 sản phẩm mỹ phẩm không đạt giới hạn thủy ngân và vi sinh vật.

Ngoài ra, cơ sở này còn kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (địa chỉ sản xuất ghi trên Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại địa chỉ: số 03 Đường 176, ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM; nhưng thực tế tại địa chỉ trên không thực hiện sản xuất mỹ phẩm).

Qua các sai phạm trên, Sở Y tế quyết định xử phạt cơ sở 120 triệu đồng.

Ngoài ra, từ ngày 15/8 đến ngày 19/8, Sở Y tế TPHCM cũng tiến hành xử phạt công ty cổ phần Dược mỹ phẩm Tenamyd (tỉnh Thừa Thiên Huế), do có vi phạm tại Chi nhánh TP. HCM về việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Theo đó, chi nhánh này bị xử phạt 10 triệu đồng.

#Dùng ảnh "nóng" đòi quan hệ tình dục, sau đó tống tiền người yêu

Ngày 28/8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Tươi (28 tuổi, ngụ ấp Thanh Hiệp, xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Giềng, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, chị N. (ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đã làm đơn tố giác lên Công an TP Cần Thơ về việc bị đối tượng Tươi dùng ảnh khoả thân của chị để tống tiền 100 triệu đồng. Ngày 27/8, khi Tươi đang nhận tiền của chị N. tại một quán cà phê thì bị Đội Hình sự đặc nhiệm bắt quả tang.

Tươi khai rằng đã quen chị N. và nảy sinh tình cảm với nhau từ tháng 5 vừa qua. Hai người thường xuyên thuê khách sạn nghỉ qua đêm. Trong ngày 25 và 26/7, cả hai tiếp tục thuê một khách sạn trên đường Mậu Thân (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để qua đêm và quan hệ tình dục. Khi chị N. đang ngủ say, Tươi dùng điện thoại chụp lại cảnh người yêu trong tình trạng khoả thân đang nằm chung với Tươi rồi lưu vào điện thoại và thẻ nhớ ngoài để cất giữ.

Ngày 16/8, Tươi gửi cho chị N. 3 tấm hình “nóng” của chị ở khách sạn cùng với Tươi. Tươi yêu cầu chị N. cho quan hệ tình dục, nếu không sẽ gửi ảnh cho người thân và bạn bè. Chị N. chấp nhận cùng quan hệ với Tươi, sau đó chị N. tận mắt thấy Tươi đã xoá hết hình “nóng” của mình. Đến 5 ngày sau, Tươi yêu cầu người yêu phải đưa 100 triệu đồng nếu không sẽ phát tán hình ảnh vì ảnh “nóng” của chị N. đã được Tươi sao chép ra thẻ nhớ trước đó. Thấy số tiền quá lớn và bị khủng bố tinh thần nên chị N. trình báo công an.

#

Tối 27/8, Công an tỉnh Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường, mổ tử thi điều tra cái chết bất thường của anh Đào Huy Thành (26 tuổi, trú xã An Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa).

dichamconongbochetbocmuitrongbenhvien.jpg
 Bệnh viện nơi phát hiện thi thể người đàn ông. Ảnh Báo Người lao động

Chiều cùng ngày, một nhân viên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong lúc dọn vệ sinh ở tầng hai thấy mùi hôi thối nồng nặc phát ra ở khu vực cầu thang bộ. Mở cửa kiểm tra, người này hoảng hốt nhìn thấy thi thể người đàn ông đang trong tình trạng phân hủy nặng. Nạn nhân được xác định là anh Thành.

Vợ anh Thành cho hay, tối 4 ngày trước, anh vẫn trông con ở phòng bệnh trên tầng 6, mua đồ ăn cho vợ. Tuy nhiên sau đó, gia đình không thể tìm được anh. "Chuông điện thoại của Thành vẫn reo nhưng không thấy mở máy trả lời", một người thân cho hay.

Một trong những giả thiết được nhà chức trách đặt ra là có thể Thành đã ngã từ tầng 6 xuống tầng 2, dẫn tới tử vong.

#Nhiều người bị bắt trên chiếu bạc trong chung cư

Ngày 28/8, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) tạm giữ hình sự Trần Văn Sáng (34 tuổi, quê Nghệ An) về hành vi Tổ chức đánh bạc. 9 nghi can khác cũng bị tạm giữ về hành vi Đánh bạc.

Trước đó, trinh sát bất ngờ đột kích vào tầng 1 của chung cư An Bình, thị xã Dĩ An, bắt quả tang gần chục người đang sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Gần 190 triệu đồng, 5 bộ bài tây, một bộ dụng cụ xóc đĩa được thu giữ.

Sáng khai cùng một số người khác tổ chức xóc đĩa ăn tiền, mỗi ván từ 300.000 đến 500.000 đồng. Để tham gia, các con bạc phải đóng 200.000 đồng phí vào cổng, tiền sâu và tổ chức cảnh giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm