Phát hiện ung thư da nhờ bức ảnh selfie

04/04/2017 - 09:00
Một cô gái trẻ người Anh cảm thấy vô cùng may mắn khi đã phát hiện ra căn bệnh ung thư da ác tính sớm chỉ nhờ vào một bức ảnh selfie cùng bikini.

Vào một ngày đẹp trời, Cloe Jordan, 21 tuổi, đến từ thành phố Wolverhampton, Anh, đã nổi hứng chụp ảnh tự sướng trong trang phục bikini gợi cảm. Vậy nhưng, dường như bức ảnh đã bị nốt ruồi ở bụng của cô phá bĩnh.

thoat-chet-nho-mot-buc-anh-selfie-2.jpg
 Chính bức hình selfie bình thường này đã cứu mạng Cloe.

Sau bức hình, Cloe quyết định đến gặp bác sĩ để được tư vấn tẩy nốt ruồi ‘vô duyên’ đó. Khi được bác sĩ tư vấn, cô cho biết nốt ruồi này đã có từ bé nhưng chỉ đến thời gian gần đây nó mới to lên và thay đổi màu sắc rõ hơn. Nghe đến đây, bác sĩ đã đề nghị cô nên xét nghiệm thêm. Và kết quả là sau một loạt xét nghiệm, các bác sĩ đã khẳng định đó không đơn thuần là nốt ruồi mà là một khối u ác tính có thể gây chết người. Các bác sĩ còn thông báo nó có thể sẽ còn lan rộng.

May mắn thay, trường hợp của Cloe được phát hiện kịp thời và khối u đã được loại bỏ.

Khi mới phát hiện ra sự thật rùng mình, cô thậm chí còn không dám tiết lộ với gia đình, vậy nhưng hiện tại, khi đã vượt qua căn bệnh suýt lấy mạng mình, cô quyết định kể lại câu chuyện của mình như một lời cảnh báo cho những người khác. 

thoat-chet-nho-mot-buc-anh-selfie-1.jpg
 Nốt ruồi này đã có từ khi Cloe ra đời nhưng nó ngày càng to và sậm màu hơn. Sau đó, nó đã được chẩn đoán là ung thư hắc tố.

Cloe cho biết cô đã được tới 8 bác sĩ cùng xem xét và tất cả họ đều kết luận cô mắc bệnh ung thư hắc tố - căn bệnh giết chết hơn 2.000 người ở Anh mỗi năm. Nó gây ra do người bệnh tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, Cloe khẳng định mình rất hiếm khi tắm nắng.

Vào ngày 24/3 vừa qua, Cloe đã được phẫu thuật loại bỏ khối u và cô đã quyết định đăng tải hình ảnh vết sẹo của mình: “Tôi quyết định đăng bức ảnh vết sẹo của tôi bởi vì nó phản ánh đúng những gì mà tôi đã trải qua. Tôi biết rằng bằng cách chia sẻ kinh nghiệm của mình, tôi có thể giúp mọi người cảnh giác hơn với việc tắm nắng. Bản thân tôi cũng sẽ không bao giờ phơi nắng nữa”.

thoat-chet-nho-mot-buc-anh-selfie.jpg
 Hình ảnh vết sẹo sau phẫu thuật của Cloe.

Hiện tại, mặc dù khối u đã được loại bỏ nhưng Cloe vẫn phải thực hiện thêm một vài xét nghiệm nữa để chắc chắn nó không lan rộng.

Cloe nói thêm: “Hy vọng rằng quá trình điều trị của tôi sẽ kết thúc vào cuối năm nay và tôi sẽ có thể tiếp tục cuộc sống của mình như bình thường. Tôi đã trải qua rất nhiều đau đớn kể từ khi phẫu thuật nhưng gia đình và bạn trai luôn ở bên giúp đỡ và ủng hộ tôi. Bên cạnh đó, tôi rất choáng ngợp trước phản ứng của mọi người với câu chuyện của tôi. Rất nhiều cô gái đã gửi tin nhắn kèm hình ảnh nốt ruồi của họ cho tôi. Và tôi đã nói với tất cả họ rằng nếu lo lắng hãy đi kiểm tra ngay lập tức để giữ an toàn cho bản thân”.

Chuyên gia Lisa Bickerstaffe của Hiệp hội da liễu Anh cho biết: “Câu chuyện của Cloe là một lời nhắc nhở về thói quen thăm khám bác sĩ gia đình hay bác sĩ da liễu về những thay đổi của nốt ruồi hoặc vùng da cơ thể, ngay cả khi nó không có vẻ gì là quan trọng. Đồng thời, quan trọng không kém, mọi người nên chăm sóc da của mình ngay từ khi còn nhỏ bằng cách sử dụng kem chống nắng ít nhất là SPF 30 hoặc cao hơn và tránh phơi nắng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm