Phát hoảng khi thấy gián trong đồ ăn ở nhà hàng Nét Huế

04/08/2016 - 09:06
Ghé nhà hàng Nét Huế dùng bữa, chị Lưu Hồng Nhung hoảng hốt khi phát hiện trong lọ ớt chưng của nhà hàng có nhiều gián đang bò lúc nhúc. Sự việc đang khiến dư luận lo lắng về chất lượng an toàn thực phẩm tại các quán ăn.
Ngày 2/8, chị Lưu Hồng Nhung (Hà Nội) cùng bạn bè ghé nhà hàng Nét Huế (số 33, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) dùng bữa. Sau khi ăn xong, chị Nhung mở lọ ớt chưng ra và hoảng hồn khi phát hiện bên trong lọ có 3 - 4 con gián đang bò lúc nhúc. Tuy nhiên, phải quan sát rất kỹ mới phát hiện có gián trong lọ ớt chưng bởi màu ớt chưng rất giống màu cánh gián.
net-hue2.jpg
 Hình ảnh gián bò trong lọ ớt chưng tại nhà hàng Nét Huế
Ngay sau đó, chị Nhung đã gọi nhân viên nhà hàng để phản ánh về sự việc trên. Nhân viên nhà hàng đã nhanh chóng đổi cho chị Nhung một lọ ớt chưng khác. “Mình thấy thái độ của nhân viên rất thản nhiên, cứ như sự việc này là bình thường và đã xảy ra nhiều rồi ấy” – chị Nhung chia sẻ.

Sự việc gián bò trong lọ ớt chưng tại nhà hàng Nét Huế khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng về thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm tại các hàng quán hiện nay.
net-hue4.jpg
Linh Nhi (20 tuổi, sinh viên Đại học Hà Nội) cho hay: “Khi đến các nhà hàng, mình có thói quen không dùng ớt, giấm… để dùng chung ở trên bàn ăn bởi mình nghĩ chúng không được vệ sinh cho lắm. Thìa, đũa của người dùng đã bị ướt rồi cứ thế thọc vào lọ lấy giấm, ớt… mà những lọ giấm, ớt này chỉ khi hết mới được nhà hàng ngó đến và thay thế. Còn chất lượng của nó thế nào, bị thiu, bị hỏng ra sao… thì nhà hàng cũng không hay biết”.

Đồng quan điểm với Linh Nhi, chị Trương Thu Hằng (phố hàng Gai, Hà Nội) nói: “Có thể lọ ớt chưng tại nhà hàng Nét Huế đã để khá lâu nhưng vì chưa hết nên nhân viên nhà hàng chưa… sờ đến. Thực khách dùng xong cũng không đóng nắp nên gián vào lúc nào không hay”.

Liên quan đến sự việc này, anh Bảo Ngọc - quản lý nhà hàng Nét Huế tại cơ sở số 33, đường Nguyễn Chí Thanh thừa nhận, những hình ảnh về lọ ớt chưng có gián bên trong là ở nhà hàng Nét Huế.

Người quản lý nhà hàng Nét Huế tại địa chỉ trên khẳng định, không có chuyện ớt chưng để lâu ngày nên gián xuất hiện. Tại Nét Huế, những loại gia vị được bày trên bàn ăn như ớt chưng, bột canh, nước mắm, giấm... luôn được thay 1 lần/ngày vào sáng sớm. Đến tối, nhân viên cửa hàng sẽ đi gom những chiếc lọ này lại để đánh rửa, vệ sinh sạch sẽ.
net-hue.jpg
Nơi xảy ra sự việc đáng tiếc trên 
Nếu nguyên liệu trong lọ sắp hết thì sẽ đổ đi, không giữ lại. Đặc biệt, nếu nguyên liệu trong lọ còn đầy nhưng chỉ bị dính một chiếc tăm hay một vật thể khác rơi vào, nhân viên cửa hàng sẽ lập tức bỏ số nguyên liệu này đi.

Với ớt chưng, cửa hàng không chưng nhiều và để lưu cữu ngày này qua ngày khác. Mỗi lần chưng chỉ đủ để dùng trong một ngày.

Cơ sở này khẳng định, khâu vệ sinh của mình hoàn toàn đảm bảo yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhưng với sự việc đáng tiếc trên, hiện cơ sở đang nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân, làm rõ vấn đề. Toàn hệ thống Nét Huế ở miền Bắc cũng đang rà soát lại các khâu chế biến, phục vụ, để luôn đảm bảo an toàn cho thực khách, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra như vừa qua.

Trong lịch sử nhiều năm duy trì hệ thống hàng hàng Nét Huế, Nét Huế chưa để xảy ra một sự việc đáng tiếc nào tương tự. Trước đó, duy nhất một lần, một thực khách phát hiện trong đĩa rau sống có lẫn 1 chiếc chun vòng. Sau khi nghe nhà hàng giải thích, đó là sơ xuất trong quá trình tháo túi nilon đựng nguyên liệu, không may để bắn chiếc chun lẫn vào đĩa rau sống, thì thực khách đã vui vẻ dùng bữa trở lại.

Với sự việc lần này, đại diện hệ thống nhà hàng Nét Huế đã chủ động tìm gặp thực khách Lưu Hồng Nhung để mong nhận được sự cảm thông từ khách hàng.

Hệ thống nhà hàng Nét Huế gồm 8 cơ sở tại Hà Nội, được biết đến là nơi mang phong cách “tinh hoa ẩm thực Huế”, không còn xa lạ với những người sành ăn Hà Thành trong những năm gần đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm