Phẫu thuật hoại tử chỏm xương đùi giúp bé trai thoát nguy cơ tàn tật

30/12/2017 - 18:31
Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết, vừa phẫu thuật điều trị hoại tử chỏm xương đùi cho một bé trai 5 tuổi giúp bé thoát khỏi nguy cơ tàn tật.
Trước đó, Bệnh viện Đa khoa  Xuyên Á tiếp nhận bé  N.T. (5 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam) với triệu chứng đau gối, đau khớp háng và có dáng đi tập tễnh, teo đùi đã lâu.

Qua kết quả kiểm tra lâm sàng, bác sĩ xác định bé bị  hoại tử chỏm xương đùi phải và cần được phẫu thuật điều trị nhằm tránh các biến chứng nặng về sau. Mục tiêu điều trị là giúp chỏm xương đùi phục hồi trở lại theo cấu trúc bình thường.

Sau phẫu thuật, tình trạng của bé ổn định, có thể tháo bột sau 2 tháng và sinh hoạt bình thường, cần tập vật lý trị liệu sau phẫu thuật.

benh-nh.jpg
Bệnh nhi đã ổn định sau phẫu thuật


BS.CKII Phan Văn Tiếp, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, hoại tử chỏm xương đùi là bệnh lý rất ít gặp ra ở vùng khớp háng của trẻ. Nguyên nhân của bệnh là do sự thiếu máu nuôi dưỡng vùng cổ và chỏm xương đùi. Nếu không được điều trị kịp thời thì rất dễ dẫn đến nguy cơ tàn tật.

Bác sĩ lưu ý, các bậc phụ huynh cần chú ý, cho trẻ di khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa chỉnh hình nhi ngay khi trẻ có những biểu hiện như đau gối, đau khớp háng, teo đùi, dáng đi khập khiễng để có thể phát hiện và điều trị bệnh từ giai đoạn sớm.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm