Phim 'Vợ ba' bị phạt 50 triệu đồng sau ồn ào diễn viên nhí đóng cảnh nóng

24/05/2019 - 23:16
Do vi phạm lỗi “thêm làm sai nội dung phim “Vợ ba” đã được phép phổ biến”, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vào cuộc và quyết định xử phạt nhà sản xuất phim “Vợ ba” là Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng 50 triệu đồng.

Bộ phim “Vợ ba” đã khiến dư luận có nhiều ý kiến bất bình xung quanh việc nhà sản xuất sử dụng diễn viên 13 tuổi tham gia bộ phim với một số yếu tố nhạy cảm. Sáng 24/5/2019, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đã lên tiếng về việc vi phạm Bộ Luật Lao động và Luật Trẻ em.

maxresdefault.jpg
“Vợ ba” là bộ phim tâm lý xã hội, kể về những uẩn khúc và bi kịch
trong gia đình địa chủ phong kiến cuối thế kỷ 19

 

Xét về khía cạnh đạo đức, thuần phong mỹ tục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng việc sử dụng trẻ em 13 tuổi tham gia đóng phim với một số hình ảnh nhạy cảm như trong phim là không phù hợp, không được phép.

Trước đó, Bộ phim đã được Cục Điện ảnh cấp Giấy phép phổ biến phim vào tháng 8/2018, trong đó phạm vi được phép phổ biến: phim cấm phổ biến đến khán giả dưới lứa tuổi 18 (C18). Sau khi phim được công chiếu tại Việt Nam, Cục Điện ảnh phát hiện bản phim chiếu tại rạp khác với bản phim đã được thẩm định, cấp phép và lưu chiểu.

Đơn vị sản xuất đã thừa nhận những nội dung vi phạm và chủ động khắc phục bằng việc ngưng công chiếu bộ phim bắt đầu từ 18 giờ ngày 20/5/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm