Phơi ngực trần phản đối ứng viên Tổng thống Pháp

26/02/2017 - 12:11
Tại buổi họp báo mới đây, 1 người phụ nữ để ngực trần đã đứng lên giữa đám đông phóng viên đang lắng nghe ứng cử viên Tổng thống Pháp Le Pen phát biểu và hô to: 'Marine, nhà nữ quyền giả tạo!', nhằm phản đối những chính sách của bà Le Pen.

Vừa qua, lãnh đạo Đảng cực hữu, bà Marine Le Pen, đã tổ chức một cuộc họp báo tại thủ đô Paris, Pháp, để thảo luận về các chính sách đối ngoại của mình.

Tại buổi họp báo, bà Le Pen đã tuyên bố rằng: “Khuôn khổ hoạt động duy nhất của tôi là thực hiện những gì có lợi nhất cho nước Pháp”. Nữ ứng cử viên cam kết sẽ chống lại những rào cản từ phía EU và tăng cường hỗ trợ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bà không ngớt lời ca ngợi những thành tích của ông Trump trong 1 tháng cầm quyền vừa qua, đặc biệt là việc “thúc đẩy chủ nghĩa bảo hộ thông minh”. Bà cũng cho biết những động thái trên của ông Trump hoàn toàn có lợi cho Pháp.

bieu-tinh-nguc-tran-phan-doi-ba-lepen.jpg
 Ngày 23/2, bà Le Pen đã tổ chức họp báo thảo luận về chính sách đối ngoại của mình.

Cuộc họp báo trên diễn ra khá suôn sẻ cho đến khi một người phụ nữ đột nhiên đứng lên từ giữ đám đông phóng viên, để ngực trần với những những dòng chữ đen và hô lớn: “Marine, nhà nữ quyền giả tạo!”. Bảo vệ đã phải nhanh chóng kéo người phụ nữ này ra khỏi khán phòng để ổn định trật tự.

bieu-tinh-nguc-tran-phan-doi-ba-lepen-1.jpg
 Người phụ nữu để ngực trần gây rối ngãy giữa buổi họp báo của bà Le Pen.

Được biết, người phụ nữ trên thuộc tổ chức nữ quyền mang tên FEMEN, được thành lập tại Ukraine, nhưng hiện có trụ sở tại Paris. Nhóm này từng không ít lần lên tiếng phản đối bà Le Pen.

Sau sự việc, trên trang Facebook, tổ chức này viết: “Không có điều gì trong chương trình của Marine Le Pen là nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ cả, không có đề nghị nào nhằm mục đích nâng cao bình đẳng giới. Le Pen là một nhân tố giả tạo, bà ta không phải là một nhà nữ quyền, cũng không phải là người bảo vệ quyền con người... ấy vậy mà bà ta lại là một ứng cử viên của cuộc bầu cử tổng thống!”.

Theo kết quả từ cuộc thăm dò vòng đầu tiên của cuộc bầu cử, bà Le Pen đang dẫn đầu với 27,5% số phiếu ủng hộ, kết quả này tăng 2,5% so với cuộc thăm dò gần đây được tiến hành vào ngày 4/2. Xếp ngay sau bà là ứng biên Emmanuel Macron với 21%, tiếp sau đó là ứng viên bảo thủ Francois Fillon với 19%.

Tuy nhiên, kết quả trên được dự đoán là sẽ còn nhiều biến động và ứng viên Macron có thể sẽ vượt bà Le Pen do hiện tại bà đang vướng phải lùm xùm liên quan đến cáo buộc lạm dụng quỹ EU.

Mới đây, đối mặt với những cáo buộc trên, bà Le Pen đã lên tiếng phủ nhận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm