Phòng, chống ma túy không chỉ cho mình mà còn vì gia đình và xã hội

16/06/2018 - 23:15
Sáng 16/6, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức lễ mít tinh Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, ngày quốc tế chống mà túy và ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6.

Theo số liệu của ngành chức năng, thời gian qua tình hình tội phạm liên quan đến ma túy đang có chiều hướng gia tăng. Đáng ngại hơn, loại tội phạm này ngày càng trẻ hóa và phức tạp hơn. Chính vì thế, năm nay, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm lấy chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy”.

anh-2.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ mít tinh.

 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm cho biết, năm nay, Ủy ban Quốc gia phòng, chống ma túy chọn Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ phát động không chỉ có ý nghĩa cảnh tỉnh các bạn trẻ, các bạn sinh viên là hiểm họa ma túy luôn rình rập. Mà cao hơn là muốn các bạn trẻ tìm hiểu các kiến thức về phòng chống ma túy.

 “Nhiều năm nay, Chính phủ luôn luôn tổ chức tháng hành động, ngày hành động phòng chống ma túy. Nhưng không có nghĩa chỉ làm trong 1 tháng, trong 1 ngày đó. Ngày lễ, nghỉ và đêm giao thừa đi nữa thì lực lượng công an vẫn gồng mình chiến đấu với tội phạm ma túy. Phòng chống ma túy là trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức và đặc biệt là thế hệ trẻ. Chúng tôi muốn các bạn trẻ không chỉ phòng cho mình mà còn lan tỏa ra xã hội, gia đình và bạn bè. Công cuộc này phải bắt đầu từ rất sớm, Các cháu nhỏ phải biết ma túy là hiểm họa, chừng mực nào đó hiểu được rằng ma túy là dẫn tới tội ác”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

anh-1.jpg
Nữ sinh ĐH Quốc gia theo dõi các ảnh triển lãm về phòng, chống ma túy.

 Cũng tại lễ mít tinh này, đại diện Liên Hợp Quốc cũng đánh giá cao nỗ lực phòng, chống ma túy ở Việt Nam trong thời gian qua đồng thời đề nghị các bậc làm cha mẹ hãy luôn lắng nghe, chịu khó lắng nghe các con trẻ, hãy cùng đồng hành cùng con để giúp con tránh xa các tệ nạn, nhất là ma túy.

Theo báo cáo của các địa phương, tính đến ngày 15/11/2017, số người nghiện có hồ sơ quản lý là 222.582 người, tăng 11.831 người so với năm 2016.

Trong nội địa còn khoảng 2.000 điểm và gần 300 tụ điểm phức tạp về ma túy nên hoạt động mua bán lẻ, tổ chức sử dụng ma túy ở nhiều địa phương, nhất là các thành phố lớn vẫn diễn ra phức tạp với tình trạng lợi dụng các quán bar, vũ trường, nhà nghỉ để tổ chức sử dụng ma túy tổng hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm