Phòng khám "chui" khiến 80 trẻ bị sùi mào gà

17/07/2017 - 20:32
Qua kiểm tra cho thấy, phòng khám tư nhân ở thôn 5 xã Dạ Trạch (Khoái Châu, Hưng Yên) chưa được cấp phép hoạt động, không có biển hiệu nhận biết. Trước tình hình trên Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên nhanh chóng làm rõ sự việc
Liên quan đến vụ việc nhiều bệnh nhi bị sùi mào gà sau khi điều trị cắt bao quy đầu, tại một phòng khám tư nhân ở thôn 5 (xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, tại thời điểm kiểm tra phòng khám này đóng cửa. Qua kiểm tra cho thấy, phòng khám này chưa được cấp phép, không có biển hiệu. Đoàn đã lập biên bản, giao Trạm y tế xã mời đại diện phòng khám lên làm việc.

Trong một diễn biến khác, cuối giờ chiều ngày 17/7, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu xử lý thông tin nhiều trẻ viêm nhiễm bộ phận sinh dục sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư ở tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với BV Da liễu TƯ nhanh chóng xác minh thông tin có liên quan đến vụ việc trên; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).
1_38849.jpg
Bệnh nhi đang được điều trị tại BV Da liễu TƯ

 BV Da liễu TƯ phối hợp cung cấp thông tin hồ sơ bệnh án cho Sở Y tế  Hưng Yên để xem xét điều tra, xác minh sự việc. Sở Y tế tỉnh Hưng Yên báo cáo vụ việc về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 28/7.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, trên mạng xã hội facebook chia sẻ thông tin, cho biết khoảng 80 trẻ nam ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư trên địa bàn. Nhiều trẻ bị mắc bệnh đã được gia đình đưa lên BV Da liễu TƯ điều trị. Thông tin này nhanh chóng được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số mọi người đều tỏ ra rất hoang mang không biết vì sao các cháu lại có thể mắc được sùi mào gà.
 
Đại diện Sở Y tế Hưng Yên cũng đã xác nhận thông tin trên là chính xác. Đồng thời, Sở Y tế Hưng Yên đã cử Đoàn Thanh tra về huyện Khoái Châu để làm rõ sự việc.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm