Phòng ngủ cháy rụi vì sạc iPhone cả đêm

21/11/2016 - 10:48
Cô bé 15 tuổi may mắn thoát khỏi đám cháy nhưng tất cả vật dụng trong phòng đều bị phá hủy chỉ vì sạc điện thoại iPhone cả đêm.
sac-gay-chay-2.jpg
 Căn phòng xinh đẹp của Caitlin khi chưa bị đám cháy phá hủy

Căn phòng của Caitlin Rae Durant, 15 tuổi, tại miền bắc xứ Wales, bị ám khói trầm trọng, trên sàn chỉ còn lại đống tro tàn, đồ dùng bị phá hỏng nặng nề. Lính cứu hỏa cho biết, đây là trường hợp điển hình cho thấy lửa cháy có thể lan nhanh và rộng như thế nào.

Sạc điện thoại của Caitlin là sản phẩm chính hãng Apple, tuy nhiên do sạc được dùng suốt cả đêm cộng thêm điện thoại vẫn ở nguyên trong ốp khiến cả máy và sạc trở nên quá nóng, dẫn tới cháy nổ.

sac-gay-chay-1.jpg
 Phòng của Caitlin bị thiêu rụi hoàn toàn sau 1 đêm sạc điện thoại bất cẩn

Không chỉ phòng ngủ của Caitlin chịu thiệt hại, cả ngôi nhà ở Morfa Bychan, xứ Wales của gia đình cô bé cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Cô Gemma, mẹ của cô bé, cho biết, căn nhà giờ đây bị hư hỏng nhiều và cả gia đình buộc phải thuê nhà sống trong khoảng 6 tháng tới. “Mọi thứ ở trên gác, phòng các con gái khác của tôi và cả phòng làm việc đều bị hỏng bởi nhiệt độ nóng, khói và nước, không cứu vãn được thứ gì cả. Tầng dưới bị ngập do lượng nước lớn được bơm vào để dập tắt đám cháy, đồ dùng trongnhà cũng chịu thiệt hại bởi khói. Cả ngôi nhà cần sửa lại hầu như toàn bộ mọi thứ từ trên xuống dưới, chúng tôi không thể quay trở lại nhà mình trong khoảng 6 tháng tới”, Gemma buồn rầu.

sac-gay-chay-3.jpg
 Nhân viên cứu hỏa phát hiện ra nguyên nhân gây ra đám cháy là chiếc điện thoại iPhone đang được sạc pin
Anh Stuart Millington - sĩ quan quản lý an toàn cháy nổ cấp cao tại Bắc Wales - đã đưa ra lời khuyên: Tắt chế độ sạc điện thoại và rút phích cắm trước khi bạn đi ngủ; không bao giờ được để các vật dụng đang trong chế độ sạc ở ngoài tầm kiểm soát suốt khoảng thời gian dài.

Sĩ quan an toàn cháy nổ này cũng khuyến cáo giảm thiểu nguy cơ cháy do sạc điện thoại, đó là:
- Mua bộ sạc từ nguồn đáng tin cậy;
- Luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất;
- Luôn sạc điện thoại trên mặt phẳng, cứng;
- Không được sạc điện thoại trên giường hay bề mặt dễ gây cháy;
- Để đảm bảo an toàn, bạn nên lắp đặt thiết bị báo cháy và kiểm tra hoạt động của máy hàng tuần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm