Phụ huynh bức xúc khi con bắt buộc phải thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến

26/09/2019 - 06:47
“Con mới học lớp 6 nhưng bị nhà trường yêu cầu bắt buộc tham gia cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến với những kiến thức mà người lớn còn không hiểu hết, chẳng mang lại ý nghĩa gì cho học sinh”, một phụ huynh ở Q.Hà Đông (Hà Nội) bức xúc cho biết.
Nhiều phụ huynh bức xúc khi con bắt buộc phải tham gia cuộc thi Dịch vụ công trực tuyến không cần thiết với các con

 

Gần đến ngày hết hạn (26/9), thấy cô giáo nhắn trên nhóm zalo của lớp yêu cầu các phụ huynh nhắc con hoàn thành bài thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến, chị Nguyễn Tuyết Mai (Hà Đông) mới vội vàng mở trang web theo hướng dẫn của cô giáo. Điền các thông tin vào bài dự thi cho con, chị Mai cùng con bắt đầu làm bài.

Cứ nghĩ cuộc thi mà đối tượng thi gồm cả học sinh thì câu hỏi, kiến thức cũng phải phù hợp với lứa tuổi, đằng này chị Mai cảm thấy chóng cả mặt khi đọc những câu hỏi cùng những đáp án “rối như canh hẹ”. Cô con gái lớp 6 lắc đầu quầy quậy vì không hiểu gì, thậm chí con còn hỏi đi hỏi lại Dịch vụ công trực tuyến là gì hả mẹ. Thế là mang tiếng học sinh thi nhưng người làm bài là… phụ huynh.

“Tôi không hiểu tại sao cuộc thi này lại bắt buộc học sinh tham gia khi những kiến thức vượt qua tầm hiểu biết của các con, khi tuổi các con không bao giờ phải sử dụng đến dịch vụ công trực tuyến. Bắt buộc học sinh tham gia, có lẽ mục đích của Ban tổ chức cuộc thi muốn “có con số ấn tượng về số lượng người tham gia”. Nếu như vậy thì bệnh hình thức thực sự quá nặng!”, phụ hynh này bức xúc cho biết.

 

Đa phần các kiến thức trong cuộc thi không phù hợp với các em học sinh THCS

 

Một phụ huynh ở trường THCS Lê Quý Đôn (Q.Cầu Giấy) vừa làm bài thi cho con vừa “ức chế”. “Bài thi gì mà đến mấy câu hỏi liên quan đến việc khai tử mà yêu cầu học sinh tham gia thì các con chẳng bao giờ có ý định tìm hiểu. Chưa kể, người lớn cũng “bó tay”, không hiểu các khái niệm dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2, 3, 4 thì nói gì đến những đứa trẻ. Bắt chúng thi những thứ không liên quan đến chúng có phải là quá vô nghĩa không?”.

Phụ huynh này cho biết, vì không muốn làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp nên “hì hục” ngồi làm bài thi cho con. Trong số 40 câu hỏi thì hầu như chị khoanh bừa là chính bởi nhiều khái niệm nghe như… đánh đố, “rối như canh hẹ”. Đáp án mà chị khoanh nhanh nhất là “Cả 3 ý trên, tất cả các ý trên…”. Kết quả của việc khoanh bừa là chị được 26/40 điểm.

Theo tìm hiểu, cuộc thi tìm hiểu Dịch vụ công trực tuyến do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức.

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ đủ 12 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội, trừ thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ giúp việc và những bộ phận cán bộ trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức cuộc thi.

Nội dung thi gồm các nội dung cơ bản về dịch vụ công trực tuyến và một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp, giáo dục và đào tạo, lao động, thương binh và xã hội được thực hiện trên cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội (https://dichvucong.hanoi.gov.vn/).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm