Phụ huynh nháo nhác vì Sen Vàng đóng cửa

07/02/2017 - 12:30
Trước quyết định tạm đình chỉ hoạt động nhóm lớp mầm non Sen Vàng sau vụ giáo viên đập dép vào đầu học sinh, nhiều phụ huynh có con học tại đây trở nên hoang mang, lo lắng. Cuộc sống xáo trộn khi con đột nhiên phải nghỉ học.

Sáng 7/2, trước cửa nhóm lớp Sen Vàng ở 125D Minh Khai, Hà Nội, nhiều phụ huynh đưa con đến xem trường có tiếp tục mở cửa đón trẻ vào học hay không. Thất vọng vì thấy cảnh cửa đóng then cài, bà Thái Thị Ngân có cháu trai học tại đây cho biết, từ hôm qua đến nay cả gia đình bà lo lắng.

 Bà Thái Thị Ngân cùng cháu trai buồn bã trở về khi lớp đóng cửa, trên tay đang cầm đơn xin nhập học vào trường khác. Ảnh: D.H.

“Cháu trai tôi học ở đây từ ngày đầu thành lập trường, ngày nào cũng đòi đến lớp với các bạn. Không đi học, ông bà cắt cử nhau đưa cháu đi chơi chứ ở nhà rất nghịch, hoặc chỉ đòi xem điện thoại”- bà Ngân nói.

Suốt hai hôm nay, bà Ngân cùng bố mẹ cháu đã tìm hiểu một số trường mầm non tư thục xung quanh, nhưng chưa chọn được nơi nào ưng ý. Bà luôn cầm theo tờ đơn đăng ký nhập học.

Con đột ngột nghỉ học, nhiều phụ huynh phải xin nghỉ việc ở nhà trông con. Chị Nguyễn Thị Liên hai tay dắt hai trẻ, một là con gái, một là con của bạn đều học tại nhóm lớp Sen Vàng. “Hai hôm nay cứ lang thang dắt trẻ con đi chơi xung quanh, rất sốt ruột vì không biết lớp có mở cửa lại không. Con tôi học quen ở đây rồi, khăng khăng không muốn chuyển đi”- theo chị Liên.

Còn chị Thu Hương, sống trong khu đô thị Sky Light ngay sát cơ sở mầm non này, cũng mệt mỏi do phải trông con, dù đang thời gian ở cữ. Chị cho biết, hai con chị 4 tuổi và 2 tuổi đều học tại đây đột ngột phải nghỉ ở nhà khiến cuộc sống của gia đình đảo lộn.

“Tôi vừa sinh cháu, hai thằng anh ở nhà nghịch phá rất mệt mỏi. Dù có giúp việc nhưng không quản được hết. Hai vợ chồng đang gấp rút tìm nơi học mới cho các con, chứ kéo dài tình trạng này cả nhà đều mệt mỏi”- chị Hương thở dài chia sẻ.

Sáng 7/2, nhiều phụ huynh đưa con đến lại nháo nhác nghe ngóng rồi ra về trong thất vọng. Ảnh: D.H.

Xung quanh việc Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng quyết định tạm đình chỉ hoạt động nhóm lớp Sen Vàng, có nhiều ý kiến trái chiều từ phía phụ huynh có con học tại đây. Chị Thu Hương đồng tình với quyết định này bởi phải xử lý nghiêm, hành vi đập dép vào mặt học sinh của giáo viên là không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, một số phụ huynh tỏ ý tiếc nuối. Một phụ huynh có cháu học tại đây chia sẻ: “Quan điểm của tôi là ai sai thì phạt người đó, không nên để ảnh hưởng đến những người khác. Con cháu chúng tôi học tại đây quen rồi, gặp giáo viên tốt nên không có gì phải phàn nàn”.

Ý kiến của phụ huynh:

Thậm chí, một số ý kiến còn bi quan cho rằng, việc giáo viên đánh và trừng phạt học sinh thì quá phổ biến, vấn đề là có phát hiện ra và ở mức độ nào. Chuyển trường, lớp vì thế là việc cực chẳng đã, khiến họ mệt mỏi hơn khi cuộc sống và chính tâm lý của trẻ bị xáo trộn. 

Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới độc giả.

Sáng 06/2, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo tạm thời đình chỉ hoạt động vô thời hạn, và chờ kết quả điều tra, xử lý của các cơ quan có thẩm quyền. Trước đó, chủ cơ sở nhóm lớp mầm non Sen Vàng là bà Vũ Thị Tân, sau khi biết vụ việc giáo viên bạo hành trẻ, đã báo cáo UBND quận Hai Bà Trưng và Phòng GD&ĐT quận, đồng thời ra quyết định cho nghỉ việc đối với giáo viên có hành vi bạo hành trẻ.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm