Phu nhân Tổng thống Pháp giữ dáng bằng 10 loại rau quả mỗi ngày

06/11/2017 - 13:18
Đầu bếp Điện Elysée Guillaume Gomez, 39 tuổi, người đã có kinh nghiệm phục vụ bữa ăn cho 4 vị Tổng thống Pháp, tiết lộ vợ của Tổng thống Emmanuel Macron ăn 10 loại rau củ, trái cây theo mùa mỗi ngày để duy trì thân hình mảnh mai.

Chia sẻ với trang The Sunday Telegraph, ông không giấu nổi niềm tự hào với ẩm thực quê nhà: “Chúng ta không giấu giếm bằng sự khiêm tốn giả tạo khi mà có tới khoảng 70% khách du lịch đến Pháp cho hay họ đến vì ẩm thực”.

Đầu bếp Điện Elysée Guillaume Gomez, 39 tuổi, người đã có kinh nghiệm phục vụ bữa ăn cho 4 vị Tổng thống Pháp.

Về những bữa ăn trong Điện Elysée, ông tiết lộ: “Chúng tôi chỉ phục vụ các sản phẩm của Pháp trên bàn ăn của tổng thống. Đương nhiên cà phê không phải là của Pháp, nhưng tất cả thịt, cá, trái cây và rau quả đều đến từ đất liền Pháp hoặc từ các vùng lãnh thổ Pháp ở nước ngoài. Chúng tôi luôn ưu tiên các sản phẩm địa phương được sản xuất trong bán kính 100 km quanh Paris. Chúng tôi cũng sử dụng cây hương thảo và cây laurier trồng ngay trong khu vườn của Điện Elysée”.

Ông Gomez còn cho biết đầu bếp tại cung điện vẫn sử dụng nồi cơm điện đồng từ thời Napoléon vào đầu những năm 1800.

Các bữa ăn tại Điện Elysée thường được phục vụ theo một thực đơn cố định nhưng Tổng thống và phu nhân có thể đặt món mà họ muốn. Tuy nhiên, ông Gomez nhấn mạnh ông không có dịch vụ phục vụ 24/24.


Vợ của Tổng thống Macron giữ dáng bằng 10 lọai rau quả theo mùa mỗi ngày.

Phá lệ không được tiết lộ sở thích của Tổng thống và phu nhân, ông Gomez đặc biệt chia sẻ: “Bà Macron thường yêu cầu được phục vụ 10 loại trái cây và rau củ theo mùa mỗi ngày… Và chúng tôi phải thích nghi với thị hiếu của tổng thống”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm