Phụ nữ bị rối loạn tình dục ngày càng trẻ

22/07/2018 - 21:55
Phụ nữ gặp phải các rối loạn đường tiết niệu cũng như rối loạn chức năng tình dục đang có xu hướng trẻ hóa. Việc không điều trị kịp thời sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến cuộc sống hôn nhân đổ vỡ.
Ngày 22/7, Bệnh viện Bình Dân (TPHCM) đã tổ chức buổi trò chuyện sức khỏe với chủ đề “Các rối loạn niệu dục ở phụ nữ”. Theo bác sĩ, những rối loạn chức năng đường tiểu dưới như  tiểu són, tiểu lắt nhắt, tiểu buốt rát, tiểu khó, đau vùng chậu kéo dài, tái phát nhiều lần ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Đây cũng là nhóm nguyên nhân chính gây giảm ham muốn, giao hợp đau, giảm khoái cảm, không đạt được cực khoái ở phụ nữ.
 
Những rối loạn này đe dọa đời sống hôn nhân của nhiều gia đình vì khiến nhiều phụ nữ mặc cảm, tự ti, thậm chí né tránh và sợ hãi việc gần gũi với bạn đời. Có tới 40-45% phụ nữ gặp phải các vấn đề về rối loạn tình dục và đang có xu hướng trẻ hóa nhưng lại chưa nhận được sự quan tâm đúng mức.
 
ThS. BS. Phạm Hữu Đoàn, Trưởng Đơn vị Niệu nữ - Bệnh viện Bình Dân TPHCM cho biết, rối loạn tình dục ở phụ nữ bao gồm nhiều dạng như giảm ham muốn, mất khoái cảm khi quan hệ, không thể đạt được cực khoái và đặc biệt là đau trong hoặc sau gần gũi bạn tình. Đôi khi các vấn đề này xảy ra cùng lúc, xen lẫn nhau làm cho các chị em tránh né, không muốn gần gũi chồng.
 
roi-loan-tinh-duc.jpg
Hôn nhân dễ đổ vỡ do rối loạn chức năng tình dục - Ảnh minh họa.

 

Hiện nay, còn có nhiều ngộ nhân về rối loạn tình dục. Nhiều người nghĩ rằng rối loạn tình dục chỉ xảy ra ở phụ nữ lớn tuổi, đã sinh con và nếu rối loạn tình dục là do tâm lý thì không thể điều trị được.
 
Tuy nhiên, thực tế thì không đúng như vậy. Rối loạn tình dục vẫn xảy ra ở những phụ nữ trẻ tuổi, ngay sau khi lập ra đình và đang ngày càng nhiều hơn. Cho đến nay, nhiều nguyên nhân gây rối loạn niệu dục do sụt giảm nội tiết tố estrogen và có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc, luyện tập với máy tập sàn chậu, phẫu thuật và liệu pháp tâm lý. Tuy vậy, nhiều phụ nữ vẫn ngại ngùng khi tìm kiếm phương pháp điều trị cho mình.
 
Bác sĩ Đoàn cho biết, trong cuộc sống hiện nay, người phụ nữ phải biết nghĩ cho bản thân, biết chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Nếu chị em gặp các vấn đề về rối loạn chức năng đường tiểu dưới, rối loạn chức năng tình dục thì nên đến thầy thuốc để được điều trị, giúp cho cuộc sống gia đình ngày càng tốt hơn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm