Phụ nữ tỉnh Bình Dương nâng cao kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp

23/05/2019 - 14:22
Những kiến thức cơ bản về kinh doanh; kỹ năng về khởi sự doanh nghiệp đã được chuyên gia chia sẻ với các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Từ ngày 20-22/5, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã tổ chức lớp tập huấn "Hướng dẫn xây dựng kế hoạch kinh doanh" với sự tham gia của 120 học viên là các chị cán bộ, hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025 trên địa bàn tỉnh Bình Dương (Đề án 939).
 
Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về kinh doanh; kỹ năng cơ bản về khởi sự doanh nghiệp như lựa chọn, đánh giá ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh, lập kế hoạch tài chính.
 
Bên cạnh đó, các học viên còn được trao đổi, chia sẻ, thảo luận về những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp; được tư vấn, hỗ trợ xây dựng kế hoạch kinh doanh cũng như thực hiện đánh giá về nguồn lực, thực trạng, cơ hội, thách thức và rủi ro trong khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp.
 
 
tap-huan-1.jpg
Cán bộ, hội viên tham gia lớp tập huấn "Hướng dẫn xây dựng kế hoạch kinh doanh".

 

Theo Hội LHPN tỉnh Bình Dương, lớp tập huấn góp phần giúp cho các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh khả thi; tham gia truyền đạt những kiến thức đã được tiếp thu cho hội viên phụ nữ cơ sở. Bên cạnh đó, lớp tập huấn còn khơi dậy tinh thần, sức mạnh nội lực của phụ nữ, vận động chị em mạnh dạn thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, trở thành những người sản xuất, kinh doanh giỏi.
Ngày 21/5, Hội LHPN tỉnh Bình Dương cũng đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức lớp tập huấn "Ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc nâng cao chất lượng hoạt động thương mại trong thị trường nội địa và hiệu quả công nghệ 4.0 trong kinh doanh, sản xuất" cho 120 hội viên, phụ nữ.
 
Tại lớp học, các giảng viên của Google đã truyền đạt nhiều thông tin bổ ích đến các doanh nghiệp, đơn vị/cơ sở sản xuất trên địa bàn Bình Dương với các nội dung cơ bản như: một số khái niệm về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sức mạnh phụ nữ thời đại 4.0 - Cơ hội và thách thức; kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian; kỹ năng thuyết trình; Làm thế nào để khởi nghiệp hoạt động kinh doanh của bạn; Cách quảng bá sản phẩm khi ứng dụng kinh doanh trên mạng xã hội...
 
Lớp tập huấn góp phần giúp cho các cán bộ, hội viên phụ nữ có thêm hiểu biết về ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất kinh doanh. Từ đó, một số chị em đã mạnh dạn thực hiện ý tưởng kinh doanh mạng xã hội; đồng thời trang bị cho mình nhiều kiến thức mềm để nâng cao công tác hoạt động Hội.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm