Phụ nữ Việt-Lào chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

03/04/2018 - 12:50
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào, chiều ngày 1/4 tại Đăk Lăk đã diễn ra cuộc chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp giữa đoàn Lào và các chị trong Hội đồng quản trị Công ty Du lịch sinh thái Văn hóa Cộng đồng Kotam.
anh-phu-nu-viet-lao-1.JPG
Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp tại Đăk Lăk

 

Công ty Du lịch sinh thái Văn hóa Cộng đồng Kotam là doanh nghiệp do Câu lạc bộ Doanh nhân nữ tỉnh Đăk Lăk thành lập. Trong 3 năm gần đây, doanh thu của Công ty đạt khoảng 45 tỷ đồng. Số khách trung bình mỗi năm là 240 lượt khách.

Tại buổi giao lưu, các chị em trong đoàn Lào đã tìm hiểu kinh nghiệm để xây dựng doanh nghiệp làm về du lịch cộng đồng, những lợi ích mang lại cho phụ nữ dân tộc tại chỗ.

anh-phu-nu-viet-lao-2.JPG
anh-phu-nu-viet-lao-4.JPG
Ủy viên TƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội LHPN Lào In-La-Văn Kẹo- bun- phăn tặng và nhận quà từ chị Nguyễn Thị Ngọc Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch sinh thái Văn hóa Cộng đồng Kotam

  

Chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đăk Lăk - chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN tỉnh, đặc biệt từ khi triển khai đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (đề án 939). Theo đó Hội LHPN Đăk Lăk đã tổ chức thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp từ cơ sở và lựa chọn những ý tưởng tốt nhất để kết nối với ngân hàng, các doanh nghiệp thu mua, các doanh nghiệp nữ để biến ý tưởng thành hiện thực.

Chỉ trong hơn 1 năm thực hiện (từ đầu năm 2017 đến nay), các cấp Hội trong tỉnh đã hỗ trợ cho 1.221 hội viên phụ nữ khởi nghiệp, khỏi sự kinh doanh với số vốn gần 14 tỷ đồng.
anh-phu-nu-viet-lao.JPG
Đoàn cán bộ Lào thăm mô hình du lịch tại Du lịch sinh thái Văn hóa Cộng đồng Kotam.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm