Puka choáng khi chỉ diễn với màn hình vi tính trong "Yêu đi, đừng sợ!"

21/08/2017 - 20:44
Puka được công chúng trẻ yêu mến, biết đến như một trong những cây hài chủ chốt tại sân khấu kịch Thế giới trẻ. Thời gian gần đây, Puka liên tục lấn sân điện ảnh và chiếm sóng các game show truyền hình

Được biết Puka vừa tham gia một vai diễn nặng ký trong phim điện ảnh Yêu đi, đừng sợ! Bạn có thể chia sẻ một chút về vai diễn này?

Tôi được nhận vai Trang Ú, là bạn thân của nữ chính do Nhã Phương thể hiện. Trang Ú là cô nàng cực kỳ đam mê thể thao. Tập thể dục và tám chuyện tào lao với Phương chính là hai công việc chính của cô nàng. Dù coi việc giảm cân là ưu tiên số một nhưng Trang Ú lại dành rất nhiều thời gian làm quân sư chuyện tình yêu cho cô bạn thân dù bản thân chẳng có chút kinh nghiệm nào.

dien-vien-puka-3.jpg
Puka (thứ hai từ phải sang) trong buổi ra mắt đoàn phim Yêu đi, đừng sợ! Ảnh: Mễ Thuận
Kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với Puka trong thời gian quay phim này?

Có lẽ đó là những khoảng thời gian dài tôi phải ngồi diễn trước màn hình máy tính mà không có bạn diễn nào ngoài đạo diễn và anh quay phim. Bạn cứ thử tưởng tượng cảnh tôi ngồi một mình gào thét, la mắng, khuyên nhủ bạn thân của mình... là một cái màn hình vi tính… thì nó khó có cảm xúc như thế nào. Bởi vì vai diễn của tôi là luôn tư vấn cho bạn mình thông qua mạng xã hội chứ không có gặp mặt. Suốt bộ phim, tôi có rất ít cảnh được quay chung với các bạn diễn khác.
dien-vien-puka-2.jpg
Tạo hình vai diễn của Puka trong phim Yêu đi, đừng sợ!

Điều đó có gây khó cho bạn không? Bởi bạn xuất thân là một diễn viên kịch mà khi diễn trên sân khấu luôn có sự tương tác với bạn diễn?

Ban đầu, khi đọc kịch bản tôi không tưởng tượng được việc mình phải diễn một mình như thế. Cho nên lúc vào phim trường chỉ có một mình tôi đối diện với máy quay, với màn hình vi tính thì tôi khá choáng, rất khó để lấy cảm xúc. Nhưng vì công việc và vì vai diễn mà tôi buộc phải vượt qua thử thách này. Nếu không đủ kinh nghiệm và bản lĩnh thì tôi nghĩ rất khó để tôi có thể hoàn thành vai diễn của mình.  
puka-1.jpg
Puka cho biết mình phải diễn một mình trong rất nhiều cảnh quay mà không có bất cứ bạn diễn nào tương tác.

Bạn từng chia sẻ mình đã xây xẩm mặt mày muốn xỉu ở phim trường?

Tôi là người khá ít tập thể thao. Trong phim có một cảnh tôi phải vừa tập yoga vừa diễn nên rất mệt. Hình như oxi không kịp lên não hay sao đó nên tôi xây xẩm mặt mày, muốn xỉu giữa chừng mà không dám ta thán, không dám nói ai hết. Tôi sợ mình làm ảnh hưởng đến tiến độ quay phim nên tranh thủ lúc mọi người chỉnh sửa đèn đuốc, ánh sáng thì ngồi thở, lấy lại sức để có thể quay tiếp.
puka-2.jpg
Có nhiều cảnh quay khiến Puka mệt muốn ngất nhưng cô giữ im lặng, không nói ra vì sợ ảnh hưởng đến công việc của tập thể.
Là một diễn viên chuyên diễn hài, bạn có cảm thấy tự tin về mặt diễn xuất trong dự án phim điện ảnh?

Mọi người có thể chỉ biết đến tôi qua các vai diễn hài trên truyền hình, hoặc các vai hài quen thuộc của tôi ở sân khấu kịch Thế giới trẻ. Tuy nhiên, tôi là một diễn viên được đào tạo từ trường sân khấu điện ảnh chuyên nghiệp nên thực ra tôi có khả năng diễn tất cả các vai khác nhau. Ở trường đâu có khoa nào đào tạo sinh viên trở thành diễn viên chuyên diễn hài đâu (cười!).
puka-3.jpg
Puka khẳng định mình là một diễn viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nên không ngại bất cứ thể loại vai diễn nào.

Chỉ là khi ra trường, cái duyên đến với tôi là những vai hài trước nên từ đó mọi người quen dần, nghĩ đến tôi là lại nghĩ đên hình ảnh một diễn viên hài. Thực ra tôi được đào tạo diễn chính kịch, bi kịch là chủ yếu nên tôi không ngại diễn bất cứ vai nào khi được tin tưởng.

dien-vien-puka-4.jpg
Puka được khán giả nhận xét ngày càng xinh đẹp hơn sau nhiều năm theo nghề diễn. Ảnh: Mễ Thuận.

Có vẻ Puka xuất hiện khá nhiều trong các game show trên truyền hình. Điều này mang lại lợi ích gì cho việc xây dựng hình ảnh của Puka trong mắt công chúng?


Không biết các anh chị nghệ sĩ khác cảm thấy thế nào. Bản thân tôi thì cảm thấy khi tham gia các chương trình game show phù hợp với năng khiếu, sở trường của mình thì tôi ít nhiều đã được nhiều người biết đến, yêu thích hơn.
puka-4.jpg
Puka không ngại các game show trên truyền hình nếu phù hợp với sở trường của mình.

Với những diễn viên diễn ở các sân khấu kịch thì cơ hội để họ được khán giả biết đến rất hạn chế. Chỉ có những khán giả thường xuyên của các sân khấu kịch mới biết đến mình. Vậy nên nói gì đi chăng nữa thì cá nhân tôi thấy mình được nhiều hơn mất khi xuất hiện trong các game show truyền hình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm