PV Báo PNVN bị chủ phòng khám bóp cổ, hành hung khi đến làm việc

28/09/2018 - 10:16
Vừa giới thiệu là nhà báo đến xác minh thông tin theo phản ánh, 2 phóng viên đã bị ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị phòng khám Đa khoa Thiên Hòa, buông lời mạt sát. Không những thế, ông Khánh còn bóp cổ PV Trần Hiếu (Báo Phụ nữ Việt Nam), còn người phụ nữ tên Vân của phòng khám xô đẩy PV Lê Huyền (Báo Phụ nữ TPHCM) suýt ngã từ bậc tam cấp.
PV Trần Hiếu (Báo PNVN) cho biết, khoảng 16h ngày 27/9, anh nhận được thông tin phản ánh về việc bệnh nhân và người nhà khi đến phòng khám Đa khoa Thiên Hòa (số 73 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị phòng khám lục soát đồ, túi ví tư trang cá nhân.
 
Sau đó, phòng khám giữ sổ khám chữa bệnh của bệnh nhân ở lại và không cho bệnh nhân ra về, dù bệnh nhân này nói không muốn làm việc và khám chữa bệnh tại Phòng khám nên đến xác minh. 
 
Khoảng 16h35, PV Trần Hiếu và PV Lê Thu Huyền đến phòng khám để xác minh. Sau khi trao đổi thông tin với người nhà bệnh nhân, được biết bệnh nhân V.T.T. (sinh năm 1994, ở Nam Định) đến đề nghị làm rõ một số điểm bất hợp lý sau khi khám và điều trị tại phòng khám đã bị phòng khám giữ lại, dù bệnh nhân không muốn tiếp tục làm việc nữa. Còn người nhà bệnh nhân khi vào cùng cũng bị Chủ phòng khám kiểm tra người, bắt bỏ hết điện thoại, túi, ví ra rồi yêu cầu ra ngoài.
screenshot-52.png
Ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch Hội Đồng quản trị phòng khám Đa khoa Thiên Hòa, người bóp cổ PV Trần Hiếu

Khoảng 16h40, 2 PV và người nhà bệnh nhân vào phòng đầu tiên của phòng khám. Vừa gõ cửa, một người đàn ông mở cửa. Bên trong có 4-5 người khác đang ngồi, trong đó có cả bệnh nhân T. Khi PV Lê Thị Huyền vừa giới thiệu "chúng tôi là nhà báo" thì ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch Hội Đồng quản trị phòng khám, đuổi ra. “Chúng tôi không tiếp báo chí, yêu cầu ra ngoài”, ông Khánh vừa nói vừa đẩy PV ra ngoài.

Lúc này, bệnh nhân T. từ trong phòng mới chạy được ra ngoài.

Sau đó, ông Khánh lại bảo 2 PV ra ghế chờ tầng 1. “Khi chúng tôi vừa ra đến ghế, chưa kịp ngồi, chưa kịp đưa thẻ nhà báo và liên hệ làm việc thì ông Khánh và người phụ nữ tên Nguyễn Thanh Vân luôn có những lời bất nhã. Thấy vậy, tôi gọi cho ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội, để thông báo về việc có một bệnh nhân đến khám và bị giữ lại tại phòng khám, đề nghị Sở cử cán bộ đến xác minh”, PV Trần Hiếu kể.
 
Thấy vậy, ông Khánh lập tức lao về phía PV Trần Hiếu dùng tay bóp, ghì vào cổ lôi từ ghế khu chờ đến cửa phòng khám ra ngoài. PV Lê Thị Huyền thấy vậy cũng đi ra khỏi cửa. Khi đến đầu bậc tam cấp, bà Vân đột ngột đẩy vào lưng PV Lê Thị Huyền xuống khiến chị Huyền loạng choạng, suýt ngã. Người phụ nữ này cũng liên tục mạt sát 2 PV.
42846255_2709369419088567_8676197747419774976_n.jpg
Ông Khánh bóp cổ PV Trần Hiếu tại Phòng Khám đa khoa Thiên Hòa

Khi xuống khỏi khuôn viên phòng khám, bà Vân cùng bảo vệ, nhân viên phòng khám còn xông ra, bao vây, chửi bới với thái độ hùng hổ, hăm dọa, bảo chắc gì là nhà báo. Khi PV Trần Hiếu đưa thẻ Nhà báo ra, bà Vân lại bảo: "Thẻ thì có tác dụng gì?".

anhh.jpg
Vết hằn ở cổ PV Trần Hiếu do bị ông Khánh hành hung
Sau đó, nhóm người này còn bám sát, quây PV Lê Huyền. Quá lo sợ, chị Huyền phải chạy sang phòng thẩm mỹ viện bên cạnh để lánh nạn. Tuy nhiên, nhóm người này tiếp tục xông vào thẩm mỹ viện yêu cầu PV Huyền phải nộp điện thoại cho họ để xóa các hình ảnh, video. Thấy sự việc ầm ĩ, phía Thẩm mỹ viện đã mời cả 2 bên ra khỏi cơ sở. Khoàng vài phút sau, công an phường đã tới làm việc. Cả 2 PV xuất trình thẻ và công an phường mời vào phòng khám để làm việc cụ thể. 
 
"Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, ông Khánh và bà Vân liên tục mạt sát chúng tôi, dù có mặt của công an phường", PV Trần Hiếu kể.
 
PV Trần Hiếu và PV Lê Thu Huyền sau đó đã ra công an phường Trung Hòa trình báo việc bị hành hung và đề nghị làm rõ.
 
Tại trụ sở công an phường Trung Hòa, lực lượng chức năng xác định cổ PV Trần Hiếu có 3 vết đỏ ở cổ do bị ông Khánh hành hung. 
 
Ngày 28/9/2018, Báo PNVN đã có công văn số 208/CV-BPNVN gửi Hội Nhà báo Việt Nam, Công an TP Hà Nội, Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc, bảo vệ quyền hành nghề đúng pháp luật của nhà báo; đồng thời xem xét xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân trong vụ việc này.
 
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này đến bạn đọc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm