Quà handmade tặng giáo viên ngày 20/11

16/11/2016 - 13:15
Thay vì mua mỹ phẩm, quần áo hay các món quà đắt tiền, nhiều mẹ khéo tay quyết định tự tay làm những món quà đặc biệt, mang dấu ấn riêng để tặng cô giáo của con, nhân ngày 20/11.

Chị Lại Thùy Anh (Hà Nội) vốn rất thích lọ mọ tự tay trang trí nhà cửa bằng các bình hoa “handmade” làm từ vải, giấy… Thấy mẹ khéo tay, con gái lớn đã đề xuất với mẹ muốn tặng cô giáo món quà đặc biệt tự tay mẹ làm. Chị kể, con rất hào hứng với ý tưởng này, cả tuần nay ngày nào về nhà cũng hỏi han xem quà của mẹ đến đâu rồi và món quà trông sẽ như thế nào.

hoa-handmade.jpg
Bình hoa 100% handmade chị Thùy Anh tự tay làm tặng cô giáo của con gái. Ảnh: FB Lại Thùy Anh.

Vui lây với niềm vui của của con, và cũng muốn thể hiện tình cảm với cô giáo chủ nhiệm, chị Thùy Anh đã tự tay làm một bình hoa tím cực kỳ lãng mạn, đáng yêu. “Cũng phải mất vài hôm để hoàn thành, bình hoa thì lên Ngõ Gạch tìm mua. Còn giấy các loại thì nhiều nơi bán. Con gái thích lắm, háo hức chờ đến 20/11 để tặng cô, còn bảo với mẹ đầy tự hào là: Hoa này tặng cô thì không lo nhanh héo như tặng hoa tươi, mẹ ạ! Tôi cũng thấy vui lây!” – chị Thùy Anh chia sẻ.

Chị Hương Chanh (phố Đội Cấn, Hà Nội) cũng không chọn mua quà đắt tiền để con gái học mẫu giáo mang tặng cô. “Quà nào cũng là quà, đều quý như nhau, nhưng tôi nghĩ một món quà chứa đựng tình cảm, tâm huyết của mẹ và con, chắc chắn cô giáo sẽ trân trọng và thấy đáng nhớ hơn nhiều!” - chị Hương Chanh nói.

15052190_10209852536301546_1519219372_o1.jpg
Vốn có sở thích làm bánh ngọt, chị Hương Chanh tự tay làm bánh để tặng cô giáo của con gái. Ảnh: NVCC.

Nói là làm, mẹ con chị quyết định tự tay cùng làm một chiếc bánh kem thật đẹp để tặng các cô ở lớp. Tất cả đều là nguyên liệu sạch, an toàn được chị Chanh chọn lựa rất kỹ. Làm bánh là sở thích của chị nên không khó khăn để hoàn thành món quà vừa ý nghĩa vừa… ngon lành này. Chị Chanh chia sẻ: “Đến ngày 20/11, mẹ con tôi sẽ mang bánh tặng cô giáo, hi vọng các cô sẽ vui với món quà “nhà trồng được” này!”.

Rất nhiều phụ huynh chia sẻ rằng, không phải giáo viên nào cũng muốn nhận những món quà đắt tiền, xa xỉ. Đôi khi, chỉ món quà nhỏ có dấu ấn của mỗi học trò cũng đủ khiến họ thấy vui, quan trọng là cách tặng, và thông điệp của món quà. Chính bởi điều này nên nhiều mẹ đã giúp con tự tay thiết kế một tấm thiệp để gửi tặng giáo viên.

Chị Lê Nga (Trung Kính, Hà Nội) đã hướng dẫn con trai tự cắt dán làm một tấm thiệp handmade đáng yêu để gửi tặng cô giáo. “Ở lớp, chính các cô cầm tay dạy cho con từng nét vẽ, cách cầm kéo… vì thế nhìn thấy thành quả này, hẳn các cô sẽ rất vui!” – chị Nga nói.

Xã hội hiện đại, khiến không ít phụ huynh nghĩ rằng, 20/11 tặng "hoa đồng tiền" cho nhanh, nhưng thực tế, với nhiều giáo viên, món quà thể hiện tình cảm của học trò, tấm lòng của phụ huynh, không quan trọng giá trị vật chất sẽ giúp họ có thêm động lực gắn bó với nghề.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm