Quà Tết năm đầu làm rể, làm dâu

18/02/2018 - 09:51
Tết là một trong những dịp để chàng rể, nàng dâu mới bày tỏ lòng biết ơn, sự yêu kính đến những bậc sinh thành của người bạn đời của mình. Mỗi món quà dù giản đơn nhưng đều chứa đựng nhiều tình cảm, ý nghĩa tốt đẹp.
Chu Thanh Lan (Chung cư HH2E Nam Cường, Hà Đông): Hồi hộp vai trò dâu trưởng
Chu Thanh Lan và chồng
 

Tết này, mình và chồng mua tặng bố mẹ chồng một chiếc tivi. Vì nhà ở quê dưới Nam Định đang thiếu cái tivi lớn đặt trong phòng khách. Thấy nhà thiếu gì vợ chồng mình mua thứ đó và cũng nghĩ bố mẹ sẽ cần. Mình quan niệm, biếu quà bố mẹ chồng thì không chỉ trong mấy ngày Tết mà quan trọng đó là sự quan tâm, chăm sóc cả đời của các con dành cho các bậc sinh thành.

Ngoài ra, mình cũng mua một ít bánh kẹo đặc sản và sẽ tự tay làm mứt dừa, mứt cà rốt. Qua ngày 23 tháng Chạp, mình đi chọn mua nguyên liệu để làm. Mình chọn cà rốt ta để mứt có được mùi thơm đặc trưng, chọn quả to vừa phải, có cuống, còn tươi ngon. Dừa thì mình chọn dừa bánh tẻ không quá già cũng không quá non. Vì dừa già thường chỉ hợp làm dầu dừa, còn non quá thì dừa nhiều nước, khi làm mứt dừa sẽ không khô, để vài ngày sẽ bị chảy nước. Mọi năm mình tự làm một mình hoặc có lúc làm cùng chị gái. Thỉnh thoảng mẹ hoặc anh rể mình cũng giúp một tay. Năm nay mình làm một mình.

Đến Tết này, mình mới làm dâu được hơn 2 tháng, lại là dâu trưởng nên cũng có chút xíu hồi hộp nhưng cảm giác đó qua nhanh thôi.

Nguyễn Hữu Mười (Huyện Chương Mỹ, Hà Nội): Bố mẹ đôi bên cần tấm lòng của con là chính

Vợ chồng Nguyễn Hữu Mười

 
Năm nay là năm đầu tiên tôi được thực hiện nghĩa vụ của một chàng rể mới. Tôi thấy chuyện đi “sêu”, mang lễ vật đến nhà bố mẹ vợ ngày Tết cũng phần nào thể hiện sự quan tâm, biết ơn, kính trọng của các con với bố mẹ.

Tôi nghĩ đơn giản, bố mẹ vợ cũng như bố mẹ mình đều sống rất tình cảm, nên cũng không thích quà cáp quá cầu kỳ. Tôi mua rượu, bánh kẹo, hoa quả để bố mẹ vợ tôi bày trên ban thờ ngày Tết. Nếu thấy bố mẹ cần thứ gì thì vợ chồng tôi sắm thêm thôi. Vì vợ chồng tôi làm việc ở Hà Nội nên thỉnh thoảng mới về thăm bố mẹ hai bên được.

Tôi nghĩ, món quà mà bố mẹ đôi bên của chúng tôi mong chờ nhất vẫn là được sum vầy cùng đông đủ các con, cháu trong những ngày Tết.

Lê Hoàng Yến (Q.Đống Đa, Hà Nội): Tết là dịp để tỏ lòng báo hiếu cha mẹ

Vợ chồng Lê Hoàng Yến 

Sống cùng với bố mẹ chồng nên qua chuyện trò, sinh hoạt hàng ngày, mình cũng hiểu được về sở thích của bố mẹ. Tết đầu tiên, vợ chồng mình biếu mẹ chút tiền. Còn biết bố chồng thích cây cối nên mình đã lên mạng tìm hiểu xem loại cây nào đang được ưa chuộng rồi rủ chồng đi mua. Năm ngoái 28 Tết mình mới được nghỉ, tranh thủ dọn dẹp, trang trí nhà cửa cả bên nhà chồng và bên nhà bố đẻ xong, 29 Tết mình đi mua cây đào và nấm linh chi bonsai tặng bố chồng. Năm nay mình đã có kinh nghiệm hơn trong việc chọn cây tặng bố chồng, ngoài ra bố chồng mình có sở thích uống trà nên mình mua tặng bố một bộ ấm pha trà thật đẹp.

Với mình, quà Tết có thể vừa thực tế, vừa hợp sở thích, mang lại niềm vui cho bố mẹ là tốt nhất. Tết là một dịp để con cái quan tâm, tỏ lòng báo hiếu bố mẹ hai bên, thật ra mình nghĩ đó chẳng phải điều gì to tát mà mình chỉ đang góp một chút để ngày Tết của gia đình vui vẻ, ấm cúng, thêm sung túc. Quà Tết biếu bố mẹ cũng không cứ phải đắt tiền, vì chỉ cần con cái nhớ đến, có lòng là các bố, các mẹ đã vui rồi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm