Quân đội Nigeria triển khai chiến dịch tìm 110 nữ sinh bị bắt cóc

28/02/2018 - 17:23
Quân đội Nigeria mới đây đã triển khai chiến dịch nhằm tìm kiếm những nữ sinh tình nghi bị nhóm phiến quân Boko Haram bắt cóc.
Theo tuyên bố của quân đội Nigeria, trong ngày 27/2, họ giải cứu hơn 1.100 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em bị nhóm phiến quân Boko Haram bắt giữ trước đó tại các khu vực khác nhau xung quanh hồ Chad gần biên giới Cameroon.
phien_quan_boko_haram_pjcn.jpg
Phiến quân Boko Haram. Ảnh: International Centre for Investigative Reporting
 

Ít nhất 35 phiến quân Boko Haram đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch giải cứu này, trong đó quân đội Nigeria đã huy động cả không quân và máy bay do thám. Ngoài ra, quân đội Nigeria cũng đã thu giữ một số lượng lớn vũ khí. Đây là cuộc giải cứu quy mô lớn đầu tiên được thực hiện sau khi nhóm phiến quân Boko Haram bắt cóc 110 nữ sinh hôm 19/2 tại trường Cao đẳng Công nghệ và Khoa học ở thị trấn Dapchi, bang Yobe, Đông Bắc Nigeria. 

Liên quan đến việc các nữ sinh bị bắt cóc, hôm 27/2, các nhà chức trách Nigeria hôm qua cho biết, họ đã lập bảng mô tả chi tiết 110 nữ sinh bị mất tích tại bang Yobe, Đông Bắc nước này.

Theo đó, các nữ sinh này được mô tả chi tiết về tên tuổi, lớp học, đặc điểm nhận dạng. Điều này được cho là để phục vụ tốt hơn việc tìm kiếm các nữ sinh đó.

Kể từ cuộc nổi dậy cách đây 8 năm nhằm âm mưu thiết lập cái gọi là một nhà nước Hồi giáo, nhóm Boko Haram sử dụng việc bắt cóc như một vũ khí chiến tranh và đã bắt cóc hàng nghìn phụ nữ và bé gái cũng như nam giới trong độ tuổi chiến đấu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm