Quảng Bình giảm 30% giá vé tham quan để hút du khách

18/05/2016 - 10:09
Sự cố hải sản chết bất thường ở miền Trung đã khiến lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm tới 55% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định giảm 30% giá vé tham quan, 30% giá phòng và nhà hàng để thu hút du khách.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Quảng Bình, hiện tượng cá chết bất thường tại các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Bình đã khiến ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng. Thống kê cho thấy, số lượng du khách đến Quảng Bình đã giảm từ 50% đến 55% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn gặp nhiều khó khăn bởi lượng khách giảm.

Mặc dù các cơ quan chức năng Quảng Bình đã thực hiện nhiều giải pháp để ổn định tâm lý và hu hút khách du lịch, như liên tục đo đạc, quan trắc về các chỉ số cụ thể của nước biển ở Quảng Bình đều ở mức an toàn; các hải sản đánh bắt xa bờ được kiểm nghiệm và xác nhận an toàn.

Tuy nhiên, do việc xác định nguyên nhân hải sản chết bất thường vẫn chưa có kết luận chính thức, khiến du khách e ngại và hạn chế sử dụng hải sản dù đã an toàn.

schay-htoi.jpg
Quảng Bình giảm giá vé để thu hút khách du lịch.

Để tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch, UBND tỉnh Quảng Bình đã họp với các ngành liên quan và thống nhất giảm phí tham quan các điểm du lịch, giảm giá dịch vụ du lịch. Cụ thể, sẽ giảm 30% phí tham quan đối với 3 hang động: Thiên Đường, Phong Nha- Kẻ Bàng, Tiên Sơn đến cuối năm 2016 cho khách du lịch có lưu trú lại Quảng Bình và có xác nhận của khách sạn; giảm từ 30% đến 50% giá nhà nghỉ, khách sạn và giảm từ 10% đến 20% chi phí dịch vụ, ăn uống đối với các nhà hàng trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, các sở, ngành phối hợp với báo chí để cung cấp thông tin cụ thể về môi trường du lịch; tổ chức các đoàn famtrip mời các công ty lữ hành lớn, phóng viên báo chí đến tham quan, du lịch Quảng Bình để quảng bá cho du lịch của tỉnh.; tổ chức Lễ hội ẩm thực Quảng Bình vào cuối tháng 6/2016 để quảng bá những thực phẩm của địa phương,...

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm