Quảng Bình: Sản phụ tử vong sau khi nhập viện chờ sinh

07/07/2018 - 20:37
Sản phụ được đưa đến chờ sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, khi nhập việc được vài tiếng, bệnh nhân đã tử vong.
Chiều ngày 7/7, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, cho biết, Sở Y tế đã chỉ đạo BV Đa khoa Bắc Quảng Bình lập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân Nguyễn Thị Ly Tuyết (27 tuổi, ở thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) tử vong.
 
Trước đó, rạng sáng ngày 4/7, bệnh nhân được người nhà đưa đến BV chờ sinh trong tình trạng thai 38 tuần. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân tiếp xúc tốt, sức khỏe bình thường.
bnh-vin-k-khu-vc-bc-qung-bnh.jpg
BV Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình - nơi xảy ra sự cố

 

Đến 5h30 cùng ngày, sản phụ bị vỡ ối tự nhiên, ối lượng nhiều. Sau đó, bệnh nhân đột ngột diễn biến xấu với dấu hiệu nổi vân tím, khó thở, tụt huyết áp, ngừng tim, ngừng thở và hôn mê sâu.

Ngay lập tức, các y bác sĩ BV đã tiến hành cấp cứu, đặt nội khí quản, bóp bóng.
 
Sau một lúc cấp cứu, tim bệnh nhân đập trở lại. BV đã quyết định chuyển bệnh nhân vào BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới Quảng Bình để tiếp tục cấp cứu.
 
Tuy nhiên, khi đến BV Cu Ba - Đồng Hới Quảng Bình thì sản phụ đã tử vong.
 
Cho rằng bệnh nhân tử vong có nhiều điểm bất thường, gia đình đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ. Các bác sĩ cho rằng, nguyên nhân bệnh nhân tử vong nghi do tắc mạch ối gây sốc phản vệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm