Quốc tế hỗ trợ giảm tử vong do đuối nước cho trẻ em Việt Nam

02/06/2018 - 08:13
Ngày 1/6, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH), Quỹ từ thiện Bloomberg, Tổ chức vận động chính sách y tế toàn cầu của Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác về phòng chống đuối nước cho trẻ em Việt Nam.
b-lao-dong-chong-duoi-nuoc-tre-em-3.jpg
Bà Kelly Larson - Giám đốc chương trình y tế cộng cộng của Quỹ từ thiện Bloomberg và Thứ trưởng Bộ LĐ, TB&XH Nguyễn Thị Hà ký Bản ghi nhớ hợp tác

 

Tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ LĐ, TB&XH Nguyễn Thị Hà cho biết, với nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, đến nay tình hình đuối nước và tử vong do đuối nước ở trẻ em đã giảm so với giai đoạn trước. Trung bình mỗi năm trong giai đoạn 2010-2013 có khoảng 2.800 trẻ em tử vong do đuối nước thì đến giai đoạn 2015-2017, số vụ đuối nước và số trẻ em tử vong do đuối nước đã có xu hướng giảm. Mỗi năm hiện còn khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Tuy nhiên, theo tính toán, tử vong do đuối nước ở trẻ em Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 8 lần các nước có thu nhập cao.
 
Thời gian qua, Tổ chức Y tế thế giới, Quỹ từ thiện Bloomberg, Tổ chức vận động chính sách y tế toàn cầu đã hỗ trợ triển khai có hiệu quả công tác phòng chống đuối nước trẻ em, vận động chính sách cho phòng, chống đuối nước trẻ em tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á. Ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc giảm thiểu tỷ lệ trẻ em tử vong do đuối nước, bà Kelly Larson - Giám đốc chương trình y tế công cộng của Quỹ từ thiện Bloomberg cho biết, qua việc hợp tác triển khai các chương trình với Bộ LĐ,TB&XH, công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em Việt Nam sẽ có thêm nhiều kết quả tích cực.
 
b-lao-dong-chong-duoi-nuoc-tre-em-2.jpg
Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam và bà Anuradha Khanal - Phó Giám đốc Chương trình Vận động chính sách y tế toàn cầu ký Thỏa thuận hợp tác

 

Theo kế hoạch, Dự án sẽ được khởi động vào cuối tháng 6/2018, trong đó có 2 chương trình trọng tâm: Tổ chức trông trẻ, giám sát trẻ an toàn cho trẻ em dưới 5 tuổi; tổ chức dạy bơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ 6-15 tuổi. Dự án sẽ được triển khai tại 8 tỉnh và 29 quận huyện. Chương trình sẽ được triển khai trong giai đoạn 5 năm 2018-2022.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm