Răng mọc trong lỗ mũi nữ bệnh nhân 38 tuổi

29/07/2019 - 16:20
Sau khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện một hình khối nhỏ tại phía dưới khoang mũi phải của bệnh nhân và chẩn đoán bệnh nhân bị răng mọc lạc chỗ.

Ngày 29/7, BV Đa khoa Phú Thọ cho biết, các bác sĩ của BV vừa tiến hành phẫu thuật lấy ra một chiếc răng từ hốc mũi bệnh nhân H.T.M. (sinh năm 1981, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang).

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau phần dưới mũi, khó chịu. Bệnh nhân cho biết, khoảng 1 tuần trước thấy đau vùng dưới mũi. Gần đây, cảm giác đau tăng lên nên bệnh nhân đến BV để kiểm tra.

rang_mui.jpg
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy chiếc răng trong lỗ mũi bệnh nhân

 

Tại BV, sau khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện một hình khối nhỏ ở phía dưới khoang mũi phải của bệnh nhân. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị răng mọc lạc chỗ trong xoang sàng phải.

Theo các bác sĩ, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây nên tình trạng răng mọc trong hốc mũi. Nếu để lâu, mầm răng phát triển to trong mũi sẽ gây ngạt mũi, khó chịu, gây chà xát chảy máu mũi. Vì vậy, BV đã chỉ định tiến hành phẫu thuật xoang nội soi để loại bỏ chiếc răng.

 

rang3.jpg
Chiếc răng sau khi được bác sĩ lấy ra ngoài

Sau hơn 1 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã lấy ra chiếc răng lạc chỗ. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục và tiếp tục được các y bác sĩ theo dõi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm