Rao bán con trên mạng để lấy tiền trả nợ cờ bạc

21/03/2019 - 18:37
Một người đàn ông thất nghiệp ở Quý Dương, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã bị bắt vì có hành vi bán con gái trên mạng với giá 6.800 bảng Anh (hơn 200 triệu đồng) để trả các khoản nợ cờ bạc của mình.

Được biết, từ cuối tháng 11/2018, người đàn ông họ Jiang này đã nói với vợ rằng để con gái ở với mẹ mình tại thị trấn Tuân Nghĩa (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc), cách nhà họ khoảng 140km.

giao-ban-con-tren-mang-de-lay-tien-tra-no-co-bac.jpg
Jiang đã bắt cóc con gái 1 tuổi và bán con để lấy tiền trả nợ cờ bạc

Tuy nhiên, sau gần 3 tháng không nghe được bất kỳ tin tức gì từ con gái, người mẹ là chị Wang bắt đầu cảm thấy nghi ngờ. Đặc biệt, mỗi lần cô hỏi chồng về con gái, Jiang lại đưa ra những lý do khác nhau để hoãn việc đón con gái về.

Vào một ngày tháng 2/2019, nhân lúc chồng không để ý, chị Wang đã lén kiểm tra điện thoại của chồng và phát hiện sự thật động trời. Chị đã nhìn thấy những bức ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa chồng và người mua con gái mình.

Ngay trong ngày, chị đã đến gặp mẹ chồng và được biết, con gái đã được bố đưa đi từ nhiều tuần trước.

Lúc này, chồng chị - Jiang đã biến mất. Quá hoảng sợ, chị Wang đã lập tức báo cáo vụ việc với cảnh sát.

Sau khi điều tra, cuối tháng 2, cảnh sát đã tìm thấy y tại một khách sạn ở Quý Dương. Y đã thừa nhận đã bản thân nợ một khoản tiền lớn vì cờ bạc và đã bán con để lấy tiền trả nợ sau khi thấy một bài đăng trực tuyến về việc tìm con nuôi.

Y khai nhận đã đón con gái từ nhà mẹ mình từ ngày 5/11/2018 và bay đến thành phố Chu San, tỉnh Chiết Giang với ý định bán con.

Jiang đã nói dối người mua - một cặp vợ chồng ở thành phố Chu San - rằng y không đủ khả năng để nuôi con vì y đã ly thân với vợ và cha mẹ y đã mất.

giao-ban-con-tren-mang-de-lay-tien-tra-no-co-bac-1.jpg
Chị Wang đã được đoàn tụ với con sau nhiều tháng bặt tin con

Mãi đến ngày 15/3, bé gái mới được cảnh sát tìm thấy và được đoàn tụ với mẹ ở Quý Dương.

Cảnh sát cho biết Jiang đã bị bắt và bị giam giữ vì nghi ngờ buôn bán người.

giao-ban-con-tren-mang-de-lay-tien-tra-no-co-bac-2.jpg
Một nhóm gồm 60 trẻ tại Trung tâm phúc lợi trẻ em Quý Dương đang chờ đợi để được đoàn tụ với cha mẹ sau khi cảnh sát giải cứu các em khỏi những kẻ buôn người ở Quý Dương vào tháng 10/2009.

Tại sao bắt cóc trẻ em lại là một vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc?

Bắt cóc trẻ em là một vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Bắt cóc trẻ em vẫn là một chủ đề nhạy cảm với chính quyền Trung Quốc. Không có số liệu chính thức nào về số lượng trẻ em bị bắt cóc ở Trung Quốc mỗi năm được công bố. Tuy nhiên, ước tính mỗi năm có khoảng 70.000 trẻ em mất tích có nguy cơ bị ép phải lao động, bị bán làm con nuôi hoặc phục vụ mại dâm, theo một báo cáo của tờ China Daily.

Theo một báo cáo năm 2016 trên trang tin tức Trung Quốc Caijing, hầu hết trẻ em ăn xin ở Trung Quốc là trẻ bị bắt cóc bởi những kẻ buôn người hoặc bị chính gia đình mình bắt phải đi ăn xin.

Baobeihuijia, một trang web chuyên kết nối các gia đình với các thành viên mất tích, đã thực hiện một cuộc khảo sát về những đứa trẻ bị bắt cóc ở Trung Quốc dựa trên 8.861 trường hợp được liệt kê trên trang web của họ. Cuộc khảo sát cho thấy khoảng 64% trẻ em bị bắt cóc là bé trai và hơn 75% trẻ em bị bắt cóc dưới 6 tuổi. Tuy nhiên, trong số trẻ bị bắt cóc trên 13 tuổi, số lượng bé gái lại nhiều hơn bé trai.

Cuộc khảo sát cũng cho rằng trẻ em dưới 4 tuổi ở Trung Quốc có nguy cơ bị bắt cóc cao hơn.

giao-ban-con-tren-mang-de-lay-tien-tra-no-co-bac-3.jpg
Bắt cóc trẻ em là một vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc

Theo số liệu từ Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc được Global Times trích dẫn, trong giai đoạn 2015-2018, Tòa án Trung Quốc đã xét xử 2.806 vụ việc liên quan đến vụ bắt cóc và buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Nguyên nhân chính của vấn đề nghiêm trọng này là do các gia đình Trung Quốc thích con trai hơn con gái, dẫn đến việc họ mua con trai.

Ngoài ra, khoảng cách giới quá lớn - kết quả của nhiều thập kỷ kéo dài chính sách một con - đã khiến đàn ông Trung Quốc gặp khó khăn trong việc tìm vợ. Kết quả là các bé gái tuổi teen đôi khi bị bắt cóc và bán làm cô dâu trẻ con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm