Rau củ đóng gói nghi nhiễm khuẩn Listeria gây tử vong

01/03/2019 - 21:51
Một số sản phẩm rau củ đóng gói của thương hiệu Marketside thuộc Walmart (Mỹ) đã bị thu hồi vì nghi nhiễm khuẩn Listeria có thể gây tử vong.

Cụ thể, Công ty Southern Specialities đã ban hành thông báo thu hồi đối với các sản phẩm đậu xanh tươi đóng gói và bí ngô cắt sẵn vì nghi nhiễm vi khuẩn Listeria.

rau-cu-nhiem-khuan-gay-tu-vong.jpg
Rau củ đóng gói sẵn bị thu hồi vì nghi nhiễm khuẩn Listeria gây tử vong

Theo thông báo thu hồi, Công ty Southern Specialties đã vận chuyển các túi đậu xanh và bí ngô cắt sẵn đến một trung tâm phân phối bán lẻ. Công ty sản xuất đã thu hồi sản phẩm, tuy nhiên, họ không rõ liệu đã có sản phẩm nào được phân phối tại các cửa hàng bán lẻ hay chưa. Đáng chú ý, một số sản phẩm được vận chuyển từ ngày 17/2 có thể đã đến các cửa hàng tại Alabama, Florida, Georgia, Kentucky, Mississippi, North Carolina, South Carolina, Tennessee và Virginia.

Trong thông báo này cũng không đề cập đến Walmart, công ty sở hữu thương hiệu Marketside.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho hay, việc thu hồi được tiến hành sau khi một nhà cung cấp nguyên liệu đã thông báo tới Công ty Southern Specialities sau khi phát hiện sản phẩm này của công ty dương tính với vi khuẩn Listeria. Để phòng ngừa, nhà sản xuất đang thu hồi tất cả sản phẩm được đóng gói trên cùng một dây chuyền đóng gói tại cơ sở của mình.

Người tiêu dùng được khuyến cáo không nên tiêu thụ và phải tiêu hủy hoặc trả lại sản phẩm rau đóng gói cho cửa hàng để được hoàn lại tiền.

Kể từ khi thông báo lệnh thu hồi, chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh nào liên quan đến sản phẩm đậu xanh và bí ngô đóng gói này.

* Thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes có thể không nhìn hoặc ngửi thấy mùi nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa đến tính mạng.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh từ khuẩn Listeria đôi khi chỉ gặp các triệu chứng nhẹ giống cảm cúm thông thường nhưng nó có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm