Ròng cáp treo giải cứu 31 người bị lũ dữ cô lập

12/10/2017 - 17:03
Ròng dây cáp treo giải cứu 31 người bị lũ dữ cô lập; Cháy trên tầng 11 chung cư, nhiều người ôm con tháo chạy; Nhiễm điện rò rỉ trong mưa lũ, hai vợ chồng tử nạn..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 12/10.

Yên Bái: Ròng dây cáp treo giải cứu 31 người bị lũ dữ cô lập

Mới đây, anh Nghiêm Anh Hải (Yên Bái) đăng tải lên trang cá nhân một đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng cứu hộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) ròng dây cáp treo giải cứu người dân tại xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn.

Anh Hải cho biết, clip được quay vào chiều ngày 11/10, các cán bộ, chiến sĩ đã giải cứu được 31 người dân bị cô lập, trong đó có nhiều trẻ em, tới nơi an toàn. (Nguồn: danviet.vn)

 
Kinh hoàng cảnh ngôi nhà tầng mới xây đổ sập trong dòng nước xiết

Cảnh kinh hoàng diễn ra vào sáng hôm 11/10/2017 tại xã Gia Phù, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Ngay trong cơn lũ dữ cướp đi sinh mạng người và tàn phá nhiều tài sản của bà con trong cả một khu vực rộng lớn. Hình ảnh do một nhà giáo ở Sơn La quay được bằng điện thoại. (Nguồn: laodong.com.vn)


TPHCM: Cháy trên tầng 11 chung cư, nhiều người ôm con tháo chạy

Thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa 12/10, cư dân sống ở chung cư Nhất Lan đường 54A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM nghe chuông báo cháy và khói bốc lên nghi ngút nên vội tri hô nhau, ôm con tháo chạy xuống đất.

chay-chung-cu-3-1507797049889.png
Khói phát ra từ tầng 11 của chung cư Nhất La.

 
Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân điều 10 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy.

Ngay khi có mặt, lính cứu hỏa chia thành nhiều tốp vừa sơ tán dân, đồng thời đeo bình dưỡng khí tiếp cận lên tầng trên để tìm để phát hoả.

chay-chung-cu-1-15077970498911.pngNhiều cư dân trong chung cư hoang mang, lo lắng.

 Sau khi xác định được vị trí đám cháy phát ra ở tầng 11, lính cứu đã tiếp cận phun nước và dập tắt đám cháy hoàn toàn. Ghi nhận hiện trường, căn phòng xảy ra cháy được khóa trái, không có ai ở nhà nên không có thương vong về người.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ. (Nguồn: dantri.com.vn)

Hải Phòng: Học sinh lớp 4 tử vong bất thường tại hành lang trường học

Trong giờ ra chơi sáng 12/10, cháu Bùi Đình Thành - học sinh lớp 4 Trường tiểu học Đại Bản (H. An Dương, TP Hải Phòng), đã bất ngờ tử vong ngay tại hành lang trên tầng hai trường tiểu học này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 12/10, ông Lê Văn Cường - phó chủ tịch UBND huyện An Dương, cho biết khoảng 9h sáng 12/10, trong giờ ra chơi thì cháu Bùi Đình Thành (học sinh lớp 4D Trường tiểu học Đại Bản) ngã tại hàng lang tầng 2 và sau đó tử vong.

e926d4b35a78b626ef69-1507787777601.jpg
Khu vực cháu Thành tử vong trên tầng 2 tại Trường tiểu học Đại Bản - Ảnh: Tiến Thắng.

 
Hiện nay, cơ quan CSĐT cùng pháp y vẫn đang triển khai công tác khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu.

"Trước mắt huyện chỉ đạo phòng giáo dục phối hợp với nhà trường tổ chức động viên, ổn định tinh thần gia đình cháu bé" - ông Cường nói thêm

Theo ông Bùi Đình Hưng (ông của nạn nhân), sáng 12/10 cháu Thành đi học bình thường như mọi ngày, sức khỏe của cháu tốt, không có tiền sử bệnh tật gì. Đến khoảng 10h cùng ngày thì gia đình chết lặng khi có nhóm học sinh chạy về nhà báo việc Thành bị tai nạn và tử vong ở trường.

Thời điểm nhóm học sinh chạy về gia đình báo tin thì chỉ có người thân của cháu bé biết, bố mẹ em khi đó vẫn đang bận đi làm.

Theo ông Hưng, hiện nay thi thể cháu vẫn nằm nguyên tại hiện trường để phục vụ công tác khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân cái chết. "Lúc gia đình đến hiện trường thì có dùng bút thử điện để kiểm tra và phát hiện tại khu vực lan can nơi cháu gặp nạn là có điện" - ông Hưng khẳng định.  

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ. (Nguồn: tuoitre.vn)

Thanh Hóa: Nhiễm điện rò rỉ trong mưa lũ, hai vợ chồng tử nạn

Khoảng 15h ngày 11/10, ông Vũ Lâm Tới (54 tuổi, ở xã Xuân Phong, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) đi tắm giặt sau khi đánh cá trên cánh đồng ngập lụt. Trong lúc phơi quần áo, ông Tới bị dòng điện rò rỉ nhiễm vào dây phơi giật ngã văng ra đất.

Thấy chồng bất tỉnh, bà Lê Thị Mầu (53 tuổi) lao vào cứu cũng gặp nạn. Chập tối cùng ngày, hàng xóm mới phát hiện sự việc, hô hoán cắt điện, sơ cứu nhưng cả hai đã tử vong trước đó.

le-hoang-3-jpg-9847-1507780776.jpg
Mưa lũ khiến nhiều đường điện dân sinh ở Thanh Hoá ngập nặng. Ảnh:  Hoàng

 
Sáng 12/10, ông Lê Anh Xuân, Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân, cho biết chính quyền đang phối hợp với người thân lo tang ma cho vợ chồng ông Tới.

Khu vực huyện Thọ Xuân và nhiều huyện ở Thanh Hoá đang mưa và ngập lụt nặng trên diện rộng, nhiều đường điện dân sinh đã bị cắt để đảm bảo an toàn. (Nguồn: vnexpress.net)

Người dân Ninh Bình dùng chậu nhôm, ghế gỗ chèo thuyền đi lại trong ngõ

Sáng 12/10, những cơn mưa lớn dù đã ngớt nhưng nhiều hộ dân tại huyện Nho Quan, Ninh Bình vẫn ngập sâu trong biển nước. Trận lụt lịch sử khiến nhiều hộ bị ngập đến 2m, nước dâng cao chắn ngang cửa ra vào, người dân phải dùng chậu nhôm, ghế gỗ... để chèo thuyền di chuyển ngay trong sân, ngõ.

photo-1-1507792395100.jpg

Cụ thể, hơn 50 hộ dân tại thôn Kiến Phong, xã Gia Tường, huyện Nho Quan, Ninh Bình đang bị ngập sâu trong hơn 2m nước. Nước vào ồ ạt và bất ngờ, người dân vội vàng di dời đồ đạc, tài sản lên khu vực tầng 2 để cất giữ. Tuy nhiên, còn nhiều tài sản không thể di dời lên cao được, người dân đành chịu để lại.

photo-1-1507792462029.jpg 

Cũng do nước ngập sâu, việc di chuyển từ đường, ngõ vào nhà của người dân hiện giờ rất khó khăn, phương tiện đi lại chủ yếu là... thuyền.

photo-1-1507792481919.jpg


Hiện tại, khu vực thôn Kiến Phong đã bị cắt điện do nước ngập quá cao. Chèo thuyền vượt qua con đường ngập đến quá đầu người, nhiều người dân vẫn đang phải di chuyển tài sản lên cao hơn do lo ngại mực nước vẫn có thể lên.

photo-1-1507792492410.jpg


Chủ tịch UBND Huyện Nho Quan cho biết, theo dự kiến, những tuyến đường chính sẽ mất khoảng 2 ngày để có thể lưu thông được, còn những con đường nhỏ hơn thuộc địa phận một số thôn như Gia Thủy, Yên Phương, Lạc Vân, Tứ Mỹ... sẽ mất 7-10 ngày để nước có thể rút hết. (Nguồn: kenh14.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm