Rồng rắn xếp hàng chờ đi máy bay tối mùng 1 Tết Mậu Tuất

17/02/2018 - 17:03
Rồng rắn xếp hàng chờ máy bay tối mùng 1 Tết; Hà Nội xưa ở vòm cầu phố Phùng Hưng khiến nhiều người thích thú; Chưa kịp ăn Tết, bé trai 2 tuổi đã suýt chết vì nuốt phải cây đinh trong đồ chơi... là những tin đô thị được quan tâm ngày mùng 2 Tết (17/2).


Tình trạng quá tải hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn xảy ra khi tối mùng 1 Tết Mậu Tuất, hàng ngàn người rồng rắn xếp hàng chờ lên máy bay trong khi đó nhiều chuyến bay bị trễ giờ.

Chiều 16/2, nhằm ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đông nghẹt hành khách. Dòng người xếp hàng chờ lấy vé, làm thủ tục chuyến bay cũng như kiểm tra an ninh nối dài.
infonet_mb_5.JPG Các bà mẹ vất vả vì phải xếp hàng, di chuyển nhiều. 

Nhiều người chọn về quê ăn Tết trễ để tránh tình trạng chen chúc những ngày giáp Tết, tuy nhiên tối mùng 1 Tết Mậu Tuất tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rất đông. Trong khi nhiều chuyến bay bị trễ chuyến thì hành khách vật vã chờ đợi.
infonet_mb_2_1.JPG Người dân về quê ăn Tết đông nghẹt. 

Theo đó, tối 16/2 một số chuyến bay từ TP.HCM đến Chu Lai (Quảng Nam), Pleiku (Gia Lai), Đà Nẵng, Hà Nội… bị thay đổi giờ bay vì lý do máy bay đến trễ. (Nguồn: Infonet)

Hà Nội xưa ở vòm cầu phố Phùng Hưng khiến nhiều người thích thú

Sau 3 tháng thi công, con đường bích họa Phùng Hưng tái hiện lại những hình ảnh xưa cũ của Hà Nội được người dân đón nhận.

Chưa kịp ăn Tết, bé trai 2 tuổi đã suýt chết vì nuốt phải cây đinh rớt ra trong đồ chơi

Khi cha mẹ phát hiện đồ chơi bị rớt mất một chiếc đinh thì bé trai đã nuốt phải.

Bé C.P. (21 tháng tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) được gia đình đưa đến một bệnh viện ở địa phương trong tình trạng đau bụng. Khi chụp phim, các bác sĩ phát hiện một chiếc đinh nằm ở khung tá tràng của đứa bé.

Khai thác bệnh sử, người nhà cho biết lúc thấy bé P. khó chịu, ba mẹ bé phát hiện đồ vật bé đang chơi bị mất 1 cây đinh mà kiếm mãi xung quanh không tìm thấy cây đinh bị rơi ra. Nghi ngờ bé đã nuốt cây đinh nên phụ huynh đã đem bé đến bệnh viện kiểm tra.
1-1518781105183776088753.jpg Ảnh chụp phim phát hiện rõ cây đinh bên trong cơ thể đứa bé
Sau khi hội chẩn nhanh giữa các chuyên khoa, bệnh nhi được chuyển ngay đến phòng mổ. Các bác sĩ tiến hành gây mê và làm thủ thuật nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng để lấy dị vật. Sau nội soi, cây đinh dài 3cm được lấy an toàn ra ngoài. Hiện tại bé đã khỏe mạnh, chơi đùa bình thường và được theo dõi tại nhà.

Qua trường hợp này, bác sĩ khuyên các bậc phụ huynh hãy cẩn thận với các món đồ chơi của các bé, đặc biệt là những thứ nhỏ, sắc nhọn mà bé có thể đưa vào miệng và nuốt như cây đinh, đồng xu, kim băng… hoặc các thức ăn có hạt như nhãn, sa - bô - chê, mãng cầu...

"Các dị vật này sẽ gây ra nguy cơ tắc nghẽn đường tiêu hóa, xuất huyết hoặc nặng hơn có thể gây thủng, phải phẫu thuật cấp cứu. Rủi ro hơn, các dị vật ấy có thể bị sặc vào đường thở gây suy hô hấp, đe dọa đến tính mạng. Phụ huynh nên nhớ rằng: Bé càng nhỏ thì đồ chơi phải càng lớn" - bác sĩ cung cấp. (Nguồn: Thời Đại)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm