Rưng rưng tình phụ tử trong phim ‘Cha cõng con’

21/03/2017 - 13:13
Những hình ảnh về tình người, đặc biệt là tình cha con trong trailer chính thức vừa được tung ra của bộ phim “Cha cõng con” khiến người xem không khỏi xúc động.
cha-cong-con-2.jpg
 Cảnh trong phim "Cha cõng con"

Phim Cha cõng con được đạo diễn Lương Đình Dũng thực hiện từ chính cuốn tiểu thuyết do anh viết vào năm 1995. Chuyện phim kể về một câu bé tên Cá luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên sông. Hàng ngày, bé Cá tưởng tượng về vùng đất nhiệm màu trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù. Cậu mơ ước một ngày lớn được đến nơi huyền diệu ấy. Nhưng rồi Cá bị bệnh, người cha cõng con đi mãi để con được nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể…

Trong chưa đầy 2 phút, trailer chính thức Cha cõng con đã thể hiện rõ chủ đề bộ phim với những ước mơ từ mặt đất hướng vọng về bầu trời. Đó cũng là điều đã tạo nên cảm hứng để đạo diễn Lương Đình Dũng thực hiện bộ phim này.

Đạo diễn chia sẻ: “Hơn 25 năm về trước, mẹ tôi đã luôn thắc mắc rằng không biết cảm giác được ở trên một chiếc máy bay và bay trên bầu trời ra sao. Bà mất vài năm sau đó. Từ ước mơ của mẹ và chính tôi, hay những ánh mắt của những đứa trẻ đang ngước lên bầu trời mà tôi bắt gặp, tôi tìm thấy được cảm hứng ban đầu để xây dựng một câu chuyện - một bộ phim về những ước mơ từ mặt đất hướng vọng đến bầu trời…”.

dao-dien.jpg
 Đạo diễn Lương Đình Dũng chỉ đạo diễn xuất phim "Cha cõng con"

Cũng theo đạo diễn Lương Đình Dũng, mỗi khi ngước mắt hướng lên bầu trời, là lúc ánh mắt trẻ em trong trẻo nhất, hồn nhiên nhất, nó chở đầy khát vọng nhất, từ đó sản sinh ra những ước mơ từ giản dị đến vĩ đại. “Tôi đã quan sát và thấy những điều ấy trong ánh mắt của những đứa trẻ”, anh nói.

Trong trailer, có cảnh hai cha con ngồi trên khúc gỗ rất đẹp, vừa đúng lúc đặt máy xuống thì đàn cò bay tới, đến khi quay kết thúc cảnh, đàn cò mới bay đi. Những hình ảnh đẹp, chan chứa tình yêu thương của người cha với con nhỏ, những tò mò của đứa bé miền núi nghèo khổ về thành phố rực ánh đèn và con chim sắt… khiến người xem phải xúc động.

Cậu bé Tấn, người đóng vai bé Cá trong phim, là một đứa trẻ lớn lên từ làng trẻ SOS. Ngoài Tấn, còn có 5 diễn viên nhí nữa cũng đến từ làng trẻ SOS và đặc biệt là có 2 bé đang là bệnh nhi tại Bệnh viện Huyết học Trung ương. Đảm nhận vai người cha là diễn viên Ngô Thế Quân – người từng đóng vai Sài trong phim Thời xa vắng. Nhân vật ông lão mù do nhà Vô địch Seagames môn vật Hà Văn Hiếu thủ vai.

Ngày 5/4 tới, phim Cha cõng con sẽ chính thức ra rạp. Trước khi ra mắt khán giả Việt Nam, phim đã được chọn chiếu và tranh giải chính thức tại 6 Liên hoan phim lớn và giành được nhiều giải thưởng quốc tế khác.

cha-cong-con-1.jpg
 Poster phim "Cha cõng con"

Xem trailer phim “Cha cõng con”:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm