Rượu hoa quả được chị em đổ xô chọn ngâm có tốt?

10/02/2018 - 20:55
Rượu ngâm hoa quả đang được nhiều chị em lựa chọn và chế biến vì cho rằng dễ uống, vị thơm, mát, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thực tế loại rượu này không tốt như mọi người vẫn nghĩ.
Gần đây, nhiều chị em chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cách chế biến rượu ngâm hoa quả kèm theo những hình ảnh “ấn tượng”. Theo đó, rượu hoa quả được pha với nhiều cách khác nhau tùy theo hương vị nhưng chủ yếu gồm rượu vang hoặc rượu mạnh, đường, nước ngọt vị trái cây, nước soda hoặc sprite, cùng các loại hoa quả như cam, chanh, táo, lê, dưa hấu…
 
Chị Nguyễn Thị Mến (Hà Nội) cho biết, vừa pha chế xong rượu ngâm hoa quả cho gia đình dùng. Theo chị Mến, cách pha chế loại rượu này rất đơn giản. Theo đó, trái cây được cắt nhỏ, rồi rải đường phèn và ngâm cùng rượu. Sau khoảng 1 tháng ngâm, rượu cho mùi hương thơm nồng, ngọt, dễ uống. 

Ngoài cách pha chế trên, nhiều chị em còn tự chế rượu với các loại nước ngọt, trái cây để dễ uống hơn và cho rằng loại thức uống này an toàn với sức khỏe, đặc biệt tốt cho da.
ruou-trai-cay-tong-hop.png
Rượu ngâm hoa quả không tốt như mọi người nghĩ

 Những thông tin trên sau khi được chia sẻ được nhiều chị em hưởng ứng. Nhiều người cho biết, đã lựa chọn loại rượu này để sử dụng vì nồng độ nhẹ, thơm mùi trái cây, thậm chí rất an toàn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, loại rượu này không an toàn như mọi người nghĩ.

Về vấn đề này, bác sĩ Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cho biết loại rượu này không đem lại lợi ích về sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ.

Bác sĩ Sơn phân tích: hỗn hợp gầm trái cây, rượu, nước ngọt, đường  khi pha chế sẽ chuyển thành dạng giấm, không phải rượu. Chúng không có tác dụng bồi bổ cơ thể, uống khi đói có thể ảnh hưởng tới dạ dày hoặc nguy cơ gây rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, rượu khi kết hợp với các loại nước ngọt có gas, soda có chứa cafein sẽ làm đẩy nhanh quá trình chuyển hóa rượu và do đó có thể gây đau đầu, chóng mặt.

Để hạn chế ngộ độc thực phẩm do rượu, bác sĩ Sơn cho rằng chị em không nên uống loại rượu này, nhất là phụ nữ có thai. Nếu chị em muốn uống rượu trong những buổi họp mặt, liên hoan thì nên uống một chút rượu vang. Không nên uống các loại rượu có nồng độ cồn cao, rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ đẻ tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm