Sách về nữ quyền giành giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam

11/01/2017 - 17:00
Tập phê bình 'Nữ quyền luận ở Pháp và tiểu thuyết nữ Việt Nam đương đại' của tác giả Trần Huyền Sâm là 1 trong 7 tác phẩm xuất sắc được Hội Nhà văn Việt Nam trao giải thưởng năm 2016.
sch-2.jpg
Cuốn "Nữ quyền luận ở Pháp và tiểu thuyết nữ Việt Nam đương đại" 

Nữ quyền luận ở Pháp và tiểu thuyết nữ Việt Nam đương đại là chuyên luận phê bình và nghiên cứu văn học của TS. Trần Huyền Sâm, do NXB Phụ nữ ấn hành. Cuốn sách dẫn luận về phê bình nữ quyền và lối viết nữ giới, giới thiệu tư tưởng của các nhà nữ quyền Pháp: S.de Beauvoir, J.Kristeva, A.Fouque, H.Cixous, L.Irigaray.

Trên cơ sở đó, tác giả nghiên cứu tinh thần nữ quyền của tiểu thuyết nữ Việt Nam đương đại được dư luận chú ý trong những năm qua, như: Phạm Thị Hoài, Đoàn Minh Phượng, Đoàn Lê, Võ Thị Hảo, Y Ban, Lý Lan…

lan-gio-chay-qua.jpg
 Tập truyện ngắn "Làn gió chảy qua" của nhà văn Lê Minh Khuê

Các tác phẩm được trao giải thưởng còn lại bao gồm: Làn gió chảy qua (truyện ngắn của nhà văn Lê Minh Khuê), Mưa đỏ (tiểu thuyết của Chu Lai), Tổ quốc nhìn từ biển (thơ Nguyễn Việt Chiến), Vũ khúc Tày (thơ, Y Phương), Giọt nước trong lá sen (Chân dung văn học - Đàm luận văn chương của Khuất Bình Nguyên), Lâu đài sói (tiểu thuyết của Hilary Mantel, do Nguyễn Chí Hoan dịch).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm