Sai phạm của giám đốc trung tâm chống ngập không dính đến tham nhũng

30/11/2017 - 21:35
Sai phạm trong việc kê khai tài sản của ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP.HCM không liên quan đến tham nhũng.
Đó là ý kiến của ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TPHCM tại cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2017 của UBND TPHCM diễn ra chiều 30/11. 

Ông Hoan cho biết, việc này xuất phát từ đơn thư tố cáo gửi cho cơ quan quản lý nhà nước. Sau khi kiểm tra thì phát hiện ông Công có một số sai phạm trong kê khai tài sản. Một là, không kê khai những cái mình có. Hai là kê khai những thứ không phải của mình. Ba là có giải trình nhưng rất khó hiểu, không xác định được. Thứ tư là không cập nhật tài sản một cách thường xuyên.

“Ông Công không kê khai 1 căn hộ và 1 ngôi nhà, lý do là chưa hoàn tất, có trục trặc về mặt pháp lý; khả năng là không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà. Kê khai cái không phải là của mình đó là tài sản chung của gia đình”, ông Hoan cho hay.

vo-van-hoan.jpg Ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM thông tin về vụ việc

 

Cũng theo ông Hoan, khi tiến hành kiểm điểm thì ông Công thành thật nhận khuyết điểm, tự giác nhận hình thức kỷ luật. Qua kiểm tra, kiểm điểm và thông qua Hội đồng kỷ luật thì xác định sai phạm của ông Nguyễn Ngọc Công không liên đến tham ô, nhũng nhiễu mà là tài sản riêng. Đây là sai phạm ở mức độ nhận thức về kê khai tài sản không đầy đủ. Tất cả những tài sản của ông Công là những tài sản có thật và tất cả mọi người trong cơ quan đều biết, không giấu giếm.

Sau khi kiểm tra, đánh giá thì Hội đồng kỷ luật thi hành kỉ luật ông Nguyễn Ngọc Công với hình thức khiển trách.

Sau vụ việc thì Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã có thông báo giao cho Thanh tra Thành phố khẩn trương hướng dẫn, tổ chức, tập huấn cho các cơ quan đơn vị về việc kê khai tài sản.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm