pnvnonline@phunuvietnam.vn
Saigon Co.op hướng đến mục tiêu đạt 1.000 điểm bán vào năm 2025
Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Đức - TGĐ Saigon Co.op cho biết, mục tiêu đến năm 2025, Saigon Co.op đạt 1.000 điểm bán, tạo trải nghiệm mua sắm mới lạ, hiện đại cho khách hàng. "Saigon Co.op đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và trong chăm sóc khách hàng, qua đó mở rộng kết nối giúp khách hàng có trải nghiệm xuyên suốt trong toàn hệ thống", ông Đức nhấn mạnh.
Ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết, chiến lược giai đoạn 2023-2025 của Saigon Co.op là cùng các nhà cung cấp phát triển để phục vụ người tiêu dùng cả nước, thậm chí là quốc tế với những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, hiệu quả cao nhất.
Saigon Co.op sẽ tiếp tục định hình lại hoạt động kinh doanh, ngoài bán hàng siêu thị sẽ đẩy mạnh bán hàng online để tiếp cận thị trường một cách hiệu quả hơn.
Bên cạnh việc cải tiến ngành hàng, đơn vị cũng sẽ đầu tư cải tiến kho bãi và vận chuyển. Theo đó, sẽ nâng cao quy trình, trách nhiệm của các khâu trong quy trình giao nhận hàng hóa nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm.
Liên quan đến dịch vụ tài chính, Saigon Co.op sẽ phối hợp với các tổ chức tín dụng nhằm cung cấp một số dịch vụ, hỗ trợ tài chính… để các nhà cung cấp thanh toán nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Trong khuôn khổ hội nghị, Saigon Co.op đã tiến hành ký kết hàng loạt hợp tác phát triển toàn diện cùng các nhà cung cấp, đồng thời vinh danh tri ân các nhà cung cấp đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động chống dịch Covid-19 và hoạt động kinh doanh nổi bật trong năm 2022.
Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, hiện đang sở hữu nhiều mô hình bán lẻ hiện đại nhất cả nước. Năm 2022, đơn vị dẫn đầu thị trường bán lẻ, chiếm 35.8% thị phần bán lẻ hiện đại khối nội, doanh thu hơn 31.000 tỷ đồng, đón tiếp 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.
Saigon Co.op đã hình thành nên hệ sinh thái đa dạng và phong phú trên nền tảng cốt lõi là phân phối bán lẻ với hơn 800 điểm bán trên 43 tỉnh thành, bao gồm: kết nối các mô hình hợp tác xã, thành lập công ty logistics, xuất nhập khẩu, đầu tư, sản xuất, thương mại điện tử, khai thác và kết nối các vùng nguyên liệu. Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, Saigon Co.op đặt doanh số phấn đấu năm 2023 tăng 4% so với cùng kỳ; phát triển 50-60 điểm bán mới; thương mại điện tử tăng 50% so với cùng kỳ… Ưu tiên hàng đầu của Saigon Co.op là kết nối bền chặt với các nhà cung cấp, từ đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.