• Mới cập nhật:
Tags:

thị trường bán lẻ

Tỉ phú rớt hạng và câu chuyện thu nhập bình quân đầu người

Tỉ phú rớt hạng và câu chuyện thu nhập bình quân đầu người
Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, vấn đề tỉ phú thăng hay rớt hạng không quan trọng. Đối với Việt Nam hiện nay, điều quan trọng phải là thu nhập bình quân đầu người tăng lên.

Masan mua Vinmart, làm gì để phát triển thương hiệu?

Masan mua Vinmart, làm gì để phát triển thương hiệu?
Chuyên gia kinh tế Lê Bá Chí Nhân nhìn nhận thương vụ giữa Vingroup và Masan trên thực tế là Vingroup rút vốn khỏi thị trường bán lẻ, giao cho Masan đầu tư. Masan sẽ được hưởng lợi từ hệ thống Vinmart và Vinmart+ sẵn có nhưng để phát triển thì đây cũng là kênh rất khó.

Doanh nghiệp Việt chiếm 70% chuỗi cửa hàng tiện lợi trong nước

Doanh nghiệp Việt chiếm 70% chuỗi cửa hàng tiện lợi trong nước
Thị trường bán lẻ tại Việt Nam qua loại hình cửa hàng tiện lợi phát triển rất mạnh trong những năm qua, trong đó doanh nghiệp Việt đang chiếm lĩnh tỷ trọng tới 70%. Tuy nhiên doanh nghiệp Việt cần tiếp tục cải tiến mới có thể chiếm lĩnh thành công thị phần.

TP.HCM: 'Đại tiệc' mua sắm ưu đãi cho phái nữ

TP.HCM: 'Đại tiệc' mua sắm ưu đãi cho phái nữ
Trái hẳn với không khí nhộn nhịp, tấp nập mua sắm của những ngày trước Tết Nguyên đán, sau Tết, hầu như các siêu thị rất ít khách. Theo ghi nhận của phóng viên, từ vài ngày qua, tại các siêu thị ở TP.HCM lượng khách mua sắm bắt đầu tăng trở lại.

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam: Cuộc chơi chỉ mới bắt đầu

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam: Cuộc chơi chỉ mới bắt đầu
Nhận định về thị trường bán lẻ tại Việt Nam, bà Nguyễn Hương Quỳnh – Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho rằng “cuộc chơi chỉ vừa mới bắt đầu và sẽ có nhiều tay chơi mới xuất hiện trong thời gian tới”.

Field marketing: Yếu tố quyết định thành công trong thị trường bán lẻ Việt Nam

Field marketing: Yếu tố quyết định thành công trong thị trường bán lẻ Việt Nam
Theo nghiên cứu của DKSH và Smollan, trong khi ngành bán lẻ Việt Nam cho thấy một sự phát triển ổn định, thì hoạt động tiếp cận khách hàng của các kênh bán lẻ lại càng trở nên thử thách hơn. Tối đa hóa trải nghiệm mua sắm với sự hỗ trợ của những giải pháp kỹ thuật số tại cửa hàng được xem là chìa khóa cho sự thành công của ngành hàng tiêu dùng trong tương lai.

7-Eleven tới Việt Nam, người tiêu dùng lợi gì?

7-Eleven tới Việt Nam, người tiêu dùng lợi gì?
Trang Fanpage của 7-Eleven Việt Nam vừa đăng thông điệp “Xin chào Việt Nam” cùng thông báo sẽ khai trương những cửa hàng đầu tiên tại quận 1, TPHCM vào ngày 15/6 tới.

Hàng Thái Lan đang 'lấn át' thị trường Việt

Hàng Thái Lan đang 'lấn át' thị trường Việt
Chỉ 1 cửa hàng nhỏ chuyên bán hàng Thái Lan, từ kem đánh răng, dầu gội đến áo quần, khăn giấy,... tại đường Cô Giang (Q,1, TPHCM) mỗi ngày đạt doanh thu tới 5 triệu đồng; Đó là chưa kể tới hệ thống siêu thị hàng Thái đang ngày một "phình ra" ở Việt Nam.