pnvnonline@phunuvietnam.vn

Chợ Đồng Xuân: Tiểu thương gặp khó trong "cơn bão" bán hàng online
Chợ Đồng Xuân, biểu tượng kinh tế một thời của Hà Nội, đang lâm vào cảnh ảm đạm với nhiều ki-ốt đóng cửa. Sự phát triển của thương mại điện tử khiến người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trực tuyến, làm giảm lượng khách đến chợ. Các tiểu thương phải vật lộn để tồn tại và tìm kiếm giải pháp vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.

Khơi thông thị trường trong nước - Bài 1: "Nút thắt" của tiêu dùng nội địa
Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều thách thức, các gia đình Việt Nam buộc phải thắt chặt chi tiêu, khiến sức mua nội địa suy giảm rõ rệt. Trước thực tế này, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo khẩn trương triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, nhằm khơi thông dòng chảy tiêu dùng, phục hồi và phát triển thị trường trong nước.

Tiệm tạp hóa chuyển mình trước "cơn lốc" mua sắm online - Bài 2: Tiêu dùng thay đổi trong thời đại số
Những năm gần đây, xu hướng mua sắm online ngày càng phát triển. Các nhà sản xuất, nhà phân phối trên thị trường bán lẻ đã có những thay đổi để bắt nhịp với thời cuộc.

Nữ giới đóng vai trò chi phối quyết định mua sắm, tăng trưởng tiêu dùng
Người tiêu dùng đang giảm tần suất mua sắm nhưng lại mua tại nhiều kênh hơn, với mức chi tiêu trung bình tăng lên. Trong đó, nữ giới đóng vai trò chi phối quyết định mua sắm, tiêu dùng.

Thế giới di động đưa ra cơ hội cuối cho chuỗi mẹ và bé AVAKids
Tại Đại hội đồng cổ đông 2024, Chủ tịch Thế giới di dộng Nguyễn Đức Tài cho biết, nếu chuỗi cửa hàng mẹ và bé AVAKids thất bại sẽ quyết định không giữ lâu dài hơn nữa. Ngoài ra, tập đoàn sẽ tập trung tăng chất, giảm lượng trong năm nay.

Saigon Co.op hướng đến mục tiêu đạt 1.000 điểm bán vào năm 2025
Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa tổ chức “Hội nghị nhà cung cấp” năm 2023 với sự quy tụ của gần 600 đối tác, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ai đang dẫn dắt thị trường ‘Mua trước Trả sau’ non trẻ nhưng đầy tiềm năng ở Việt Nam?
Hiện tại, thị trường ‘Mua trước Trả sau’ ở Việt Nam có sự tham gia của rất nhiều tay chơi trong và ngoài nước, có thể kể đến như Home PayLater – Home Credit, SmartPay, Fundiin, Kredivo, Ree-Pay, Kaypay, Atome… Tuy nhiên, nếu xét toàn cục thì startup Việt Fundiin cùng ‘kỳ lân’ đến từ Indonesia - Kredivo vẫn là 2 người chơi tiên phong và đang dẫn dắt thị trường.

TPHCM: 80 doanh nghiệp tham gia chương trình hàng bình ổn dịp Tết
Theo Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ, hiện tại, thị trường bán lẻ tại TPHCM đã bắt đầu sôi động trở lại với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng tích cực.

Masan Group đặt mục tiêu 3.000 cửa hàng VinMart, VinMart+ đến cuối năm 2020
Masan Group cho biết đến cuối năm 2020 sẽ duy trì khoảng 3.000 cửa hàng, tương đương gần 30% thị phần kênh bán lẻ hiện đại, trên toàn quốc nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của 9 triệu khách hàng.

Tỉ phú rớt hạng và câu chuyện thu nhập bình quân đầu người
Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, vấn đề tỉ phú thăng hay rớt hạng không quan trọng. Đối với Việt Nam hiện nay, điều quan trọng phải là thu nhập bình quân đầu người tăng lên.