‘Salma và điều ước nhiệm màu’ chạm đến trái tim khán giả

07/11/2019 - 18:38
Tác phẩm hoạt hình mới ra mắt gần đây “Salma và điều ước nhiệm màu” đang được ví như bức thư tình của các họa sĩ Mexico gửi tới người yêu điện ảnh thế giới.
Không chỉ vẽ nên bức tranh rực rỡ về nét đẹp văn hóa Mexico, bộ phim còn chạm tới trái tim khán giả bởi nhiều thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, hay tình thân giữa người với người.
 
Phim lấy bối cảnh ở đất nước Mexico xinh đẹp, nơi từng xuất hiện trên nhiều bộ phim nổi tiếng
 
 
Câu chuyện đậm chất văn hóa truyền thống
 
Ở đất nước Mexico, thay vì ăn mừng ngày Halloween như nhiều nơi khác thế giới, những người dân nơi đây lại tổ chức “Lễ hội người chết” như một nét văn hóa truyền thống được lưu truyền nhiều đời nay. Với họ, “Lễ hội người chết” không phải dịp để hóa trang thành những nhân vật đáng sợ, cũng không phải để kể những câu chuyện kinh dị nhát ma, mà là dịp tưởng nhớ đến người thân đã khuất của mình.
 
Nữ chính của bộ phim - Salma được lấy cảm hứng từ những nàng công chúa trong truyện cổ Mexico

 

Theo quan niệm dân gian, đây là ngày duy nhất trong năm cánh cửa giữa thế giới người chết và dương gian mở ra, để gia đình và những người thân yêu được đoàn tụ. Lễ hội nhiều sắc màu và giàu ý nghĩa này đã trở thành cảm hứng cho nhiều phim điện ảnh. Nhưng phải đến năm 2019, thế giới diệu kỳ của “Lễ hội người chết” mới được chính những nghệ sĩ bản địa Mexico khắc họa trên màn ảnh hoạt họa qua bộ phim “Salma và điều ước nhiệm màu”.
 
Bộ phim cảm động về tình thân, gia đình
 
Phim kể về cô gái mồ côi Salma. Lớn lên tại thị trấn Santa Clara, Salma chưa từng biết đến cha mẹ ruột của mình. Cô sống cùng người bà và luôn ôm mối dằn vặt vì câu chuyện bị cha mẹ bỏ rơi. Khao khát lớn nhất của Salma là được gặp lại hai người thân ruột thịt của mình và “Lễ hội người chết” là cơ hội mỗi năm có một lần để cô hiện thực hóa ước mơ.
 
Tạo hình nhân vật và ánh sáng đồ họa trong phim đạt đẳng cấp thế giới

 

Bất chấp ngăn cản của người bà, cô bé Salma dũng cảm và tò mò vẫn đi khám phá những bí ẩn ma thuật của Santa Clara và tìm ra cuốn sách đặc biệt có sức mạnh đưa cô đến với thế giới bên kia. Salma chỉ chờ đợi tới ngày mình trưởng thành để được sử dụng phép thuật đến gặp cha mẹ. Và cô thiếu nữ Salma 16 tuổi đã dấn thân vào cuộc phiêu lưu đầy hiểm nguy nhưng cũng nhiều bất ngờ cùng hai người anh nuôi Jorge và Pedro đi đến thế giới người chết.
Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên do ê kíp thuần Mexico thực hiện đạt đẳng cấp của công nghệ làm phim thế giới
 
 
Lấy đề tài tình thân, phim dễ dàng chạm đến trái tim của khán giả từ trẻ nhỏ đến người lớn. Bộ phim không chỉ khắc họa nỗi khao khát tình thương gia đình của Salma mà còn đề cập đến mối dây tình cảm giữa những người không cùng dòng máu.
 
Câu chuyện phiêu lưu cảm động và hài hước vừa truyền tải được cảm hứng văn hóa dân gian bản địa vừa chạm đến trái tim của mọi khán giả

 

Salma và hai người anh nuôi ban đầu chỉ là bạn bè. Nhưng tình cảm giữa họ ngày một trở nên khăng khít sau mỗi chặng của cuộc hành trình và hóa thành tình thân ấm áp và Salma cứ mải mê tìm kiếm ở thế giới người chết.
 
Bức thư tình tuyệt đẹp của các họa sĩ Mexico
 
Qua bàn tay tài hoa của hàng trăm họa sĩ Mexico, hành trình từ đêm lễ hội lung linh ánh nến đến thế giới bí ẩn của người đã khuất hiện lên cực kỳ bắt mắt và sinh động. “Salma và điều ước nhiệm màu” lấy điểm nhấn là màu vàng trong ánh sáng nến, trong những bông cúc vạn thọ và những cánh bướm ma thuật. Kỹ xảo hình ảnh của bộ phim được ê kíp làm phim của đạo diễn Carlos Gutierrez Medrano và vợ chăm chút trong từng khung hình với lòng trân trọng nét văn hóa truyền thống của dân tộc. 
 

 

“Salma và điều ước nhiệm màu” không chỉ có những phút giây cảm động. Bộ phim còn là tổng hòa tuyệt vời của những tình huống hành động hồi hộp, những pha hài hước thú vị trong bối cảnh ma thuật đậm chất văn hóa Mexico. Tác phẩm hoạt hình này xứng đáng là lựa chọn hoàn hảo để cả gia đình quây quần bên nhau và cảm nhận sức mạnh kỳ diệu của tình thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm