Sản phụ bị chảy nhiều máu sau đẻ được cứu sống sau khi truyền 6 đơn vị máu

05/10/2018 - 11:41
Sản phụ được chuyển từ tuyến dưới lên với chẩn đoán chảy máu âm đạo sau mổ đẻ, đã truyền 6 đơn vị máu. Sau khi hội chẩn, BV đã chỉ định can thiệp mạch và cấp cứu cho sản phụ
Ngày 5/10, bác sĩ Lê Thanh Dũng, Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh (BV Việt Đức) cho biết, BV vừa cấp cứu thành công sản phụ N.T.L. (32 tuổi) bị chảy máu sau đẻ bằng phương pháp can thiệp nội mạch.
Trước đó, ngày 1/10, bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên với chẩn đoán chảy máu âm đạo sau mổ đẻ, đã truyền 6 đơn vị máu. Tiếp nhận sản phụ, BV đã xét nghiệm công thức máu, kết quả cho thấy tình trạng thiếu máu (giảm HC, HBG, HCT). Bệnh nhân cũng có xuất hiện rối loạn đông máu do mất máu nhiều.
42946573_2084351008546873_8263637181969465344_o.jpg
Các bác sĩ BV Việt Đức điều trị cho sản phụ bị chảy máu nhiều sau sinh

 Sau khi hội chẩn, BV đã chỉ định can thiệp mạch và cấp cứu cho sản phụ.

Sau can thiệp, tình trạng huyết động của bệnh nhân ổn định, bệnh nhân được chuyển sang BV Phụ sản TƯ để theo dõi và điều trị tiếp.
Theo bác sĩ Dũng, bệnh nhân sau đẻ thường hoặc mổ đẻ có biểu hiện ra máu âm đạo, máu loãng lẫn máu cục. Số lượng máu mất nhiều sẽ ảnh hưởng đến tình trạng toàn thân như da niêm mạc nhợt, mạch nhanh, huyết áp tụt, nặng hơn có thể rối loạn đông máu, sốc do giảm thể tích tuần hoàn, suy thận. Với trường hợp bị chảy máu sau đẻ thường hoặc mổ đẻ là 1 trong những biến chứng nguy hiểm đến sức khoẻ và tính mạng của phụ nữ.
Bác sĩ Dũng cũng cho biết, đối với sản phụ bị chảy máu sau đẻ thì can thiệp nội mạch là phương pháp an toàn và hiệu quả. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như phát hiện dễ dàng vị trí chảy máu, tỷ lệ cầm được máu cao, bảo tồn được tử cung và khả năng sinh sản cho bệnh nhân, giảm tỷ lệ chảy máu tái phát do các nhánh tuần hoàn bàng hệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm