Sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối vẫn chưa được ôm con

09/06/2019 - 17:39
Hiện tại, sản phụ Nguyễn Thị Liên vẫn chưa được gặp bé Bình An như dự kiến. Các bác sĩ của 2 bệnh viện đang nỗ lực để mẹ con sản phụ có thể gặp nhau.

Liên quan đến trường hợp sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối nhường sự sống cho, các bác sĩ BV K Trung ương cho biết, đến ngày 9/6, mẹ con sản phụ Liên vẫn chưa được gặp nhau.

Tại BV K TƯ, sản phụ Nguyễn Thị Liên vẫn được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt. Sản phụ được dùng các loại thuốc tốt nhất, theo phác đồ mới nhất. Các bác sĩ cho biết, sức khỏe của bệnh nhân đã diễn biến tốt. Hàng ngày, chị vẫn được xem hình ảnh của bé Bình An từ BV Phụ sản TƯ gửi về. “Sản phụ vẫn đang nỗ lực từng ngày, từng giờ chiến đấu với bệnh tật. BV cũng đang nỗ lực để khi sức khỏe sản phụ tốt sẽ đưa sang thăm con, ôm con”, bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội (BV K TƯ), chia sẻ.

 

20190524_102949.jpg
Bé Bình An đang được chăm sóc tại BV Phụ sản Trung ương

Thông tin từ BV Phụ sản TƯ cho biết, hiện sức khỏe bé Bình An đang tiến triển tốt, ổn định. Mỗi ngày bé ăn 8 bữa, mỗi bữa trên 20ml sữa và ngày càng tăng thêm. Các bác sĩ cho biết, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhi ổn định, mỗi ngày mỗi cứng cáp hơn và chỉ chờ được mẹ sang thăm.

 

img_2065.JPG
Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho sản phụ Liên

 

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, chị Nguyễn Thị Liên (huyện Lý Nhân, Hà Nam) mang thai được 4 tháng thì được phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn vào phổi, xương. Chị Liên quyết định từ chối điều trị để nhường sự sống cho con và được các bác sĩ BV K TƯ theo dõi sát sao. Trước khi sinh 2 tháng, chị Liên thấy tình trạng khó thở và ho ngày một nặng, không thể nằm, phải ngồi suốt 24/24h. Để vợ đỡ mỏi, anh Đỗ Văn Hùng, chồng chị Liên, mua tạm chiếc bàn học sinh đặt phía trước. Lúc nào mệt quá, chị Liên gục xuống ngủ tạm nhưng hàng ngày, chưa khi nào chị ngủ được 2 tiếng vì đau đớn xâm chiếm toàn thân.

Đến ngày 22/5, khi thai được 31 tuần và sức khỏe của chị Liên tiến triển xấu, BV K TƯ phối hợp với BV Phụ sản TƯ thực hiện ca mổ đẻ trong tư thế sản phụ ngồi. Sau sinh, bé được chuyển về BV Phụ sản TƯ chăm sóc đặc biệt, còn chị Liên tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại BV K TƯ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm