Sản phụ sinh mổ tử vong nghi do thuốc tê

12/08/2016 - 06:59
Sau ca mổ sinh, sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch như hôn mê, thở máy qua nội khí quản, tử cung co hồi trên rốn… Dù đã được các bác sĩ cấp cứu, nhưng sản phụ đã tử vong.
Theo báo cáo của Sở Y tế Kom Tum, rạng sáng ngày 9/8, bệnh nhân Đặng Thị Luận (29 tuổi, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) đưa gia đình đưa vào BV Đa khoa khu vực Ngọc Hồi để sinh. Đến 13h ngày 9/8, thai phụ tỉnh táo, cổ tử cung mở 3cm, ối vỡ hoàn toàn. Sau khi Hội chẩn, BV tiến hành mổ cấp cứu lấy thai. Đến 14h10, sản phụ kích thích, da tím tái, mạch không bắt được, huyết áp không đo được. Các bác sĩ đã đặt nội khí quản sonde và thở máy, hồi sức cấp cứu tích cực, chống sốc phản vệ, rồi chuyển lên BV Đa khoa Kom Tum. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị choáng phản vệ nghi do thuốc tê.
71_big.jpg
Trước khi tử vong, sản phụ được cấp cứu ở BV Đa khoa Kom Tum
Dù đã được các bác sĩ BV Đa khoa Kom Tum đã nỗ lực cấp cứu, nhưng đến 0h30 ngày 10/8 sản phụ đã tử vong. Chẩn đoán ban đầu nguyên nhân tử vong do suy đa tạng, ngừng tuần hoàn, sốc phản vệ do thuốc gây tê, hậu phẫu mổ lấy thai ngày thứ nhất.
Trao đổi với PNVN, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã yêu cầu cả 2 BV báo cáo sự việc. Đồng thời, Sở Y tế tổ chức thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân. Hiện tại, bệnh nhi sơ sinh vẫn đang được chăm sóc tại BV Đa khoa khu vực Ngọc Hồi.
Cũng theo ông Khánh, Sở Y tế sẽ thành lập hội đồng chuyên môn độc lập để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị cho bệnh nhân để xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan.
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm