Sẵn sàng đón hơn 10 ngàn đại biểu dự APEC 2017

02/11/2017 - 17:26
Ngày 2/11, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đại diện các bộ, ngành đã Thông tin báo chí về Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 tại Đà Nẵng từ 6 - 11/11.
Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp (SOM) APEC 2017, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, thông báo rằng tất cả lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC đã xác nhận sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao, tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến ngày 11/11 tới. Đây là cơ hội rất tốt để các nền kinh tế thành viên gặp gỡ trao đổi, xây dựng phát triển, tăng cường lòng tin, hợp tác lẫn nhau.
thong-tin-bao-chi-apec-1a.jpg
Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (thứ 3 từ trái sang) chia sẻ về thông tin về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cho các phóng viên báo chí

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định rằng Việt Nam đã sẵn sàng đón tiếp các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC và hơn 10.000 đại biểu đại diện các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, thanh niên đến tham dự Tuần lễ cấp cao.

Tại Tuần lễ Cấp cao, trong vai trò Chủ tịch hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì Hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC lần thứ 25 vào ngày 11/11. Hội nghị sẽ thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động của APEC trong thời gian qua và đề ra định hướng cho các năm tiếp theo. Chủ tịch nước cũng chủ trì cuộc Đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN ngày 10/11. Đây là lần đầu tiên cơ chế đối thoại này được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam nhằm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì lễ đón chính thức, tiệc chiêu đãi và chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng lãnh đạo các thành viên APEC. Sự kiện này là một điểm nhấn văn hóa, nhằm giới thiệu những tinh hoa văn hóa của Việt Nam.
 
Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì chương trình phu nhân/phu quân lãnh đạo APEC ngày 11/11 tại Đà Nẵng và Hội An. Đây là một sự kiện để giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên và con người Việt Nam.
 
Chủ tịch nước cũng sẽ tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị thượng đỉnh các doanh nhân APEC (APEC CEO Summit) ngày 8/11. CEO Summit năm nay có sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp trong nước và khu vực. Khoảng 2.000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia Hội nghị. Nhiều lãnh đạo APEC cũng sẽ phát biểu, bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin hay Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
thong-tin-bao-chi-apec-3.jpg
Ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, người phụ trách Ủy ban tuyên truyền văn hóa APEC 2017 (Thứ 2 từ phải sang)

Theo ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, người phụ trách Ủy ban tuyên truyền văn hóa APEC 2017, đã có khoảng 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế đăng ký đưa tin tại Đà Nẵng, trong đó có hơn 1.000 phóng viên nước ngoài. Vừa qua, ban tổ chức cũng đã khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế, trang bị nhiều phương tiện hiện đại phục vụ cho việc tác nghiệp báo chí.

Đến nay, 19 nền kinh tế thành viên APEC đã gửi 19 bức tượng điêu khắc nghệ thuật bằng chất liệu đá granite hoặc đồng đến đặt tại Công viên. Bức tượng của Việt Nam đặt tại Công viên mang tên “Khởi nguyên” bằng đá granite nguyên khối, cao 3m, của tác giả Lê Lãng Lương, người đoạt Giải thưởng điêu khắc toàn quốc năm 2010.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm